'Chắc em phải nghỉ học…'

11/08/2018 16:27 GMT+7

Từ trong điện thoại, nghe giọng buồn rũ rượi: 'Chị ơi, chắc em phải nghỉ học để đi làm rồi. Vì giờ muốn nộp hồ sơ nhập học phải đóng tiền học phí...'.

Cuộc gọi trên từ Lê Mai Như Ý, nhân vật trong bài viết “Nghị lực mùa thi: Cô học trò nhỏ vượt lên nghịch cảnh” đăng trên Báo Thanh Niên ngày 25.6.

[VIDEO] Con vẫn yêu mẹ dẫu cuộc đời không "như ý"

Bố mất sớm, mẹ bị bệnh nặng và nuôi 3 chị em ăn học bằng công việc làm thuê, làm mướn bấp bênh, nhưng 12 năm qua Như Ý luôn vượt qua nghịch cảnh, nuôi ước mơ vào đại học để có thể đưa gia đình thoát cảnh nghèo khó. Nhưng ngày em nhận được giấy báo trúng tuyến thì cũng là ngày nước mắt của em và cả người mẹ bệnh tật phải rơi trong bất lực.


"Giờ muốn nộp hồ sơ nhập học phải đóng tiền học phí đến 7,5 triệu đồng chưa tính tiền đồng phục, mà số tiền lớn như vậy thì em biết phải làm sao đây ạ", Ý nói trong bất lực.

Cũng không giấu được cảm xúc, mẹ Ý trải lòng : “Tôi thương con quá nhưng không biết phải làm sao. Từ lúc nhận được thông báo phải đóng tiền học phí khi nộp hồ sơ thì bao nhiêu hy vọng của Ý dường như đổ sụp. Tôi giờ bữa ăn còn lo chưa no được cho các con thì lấy đâu ra số tiền đó để đóng. Làm cha làm mẹ, nghe con nói sẽ nghỉ học để đi làm thêm kiếm tiền lo cho em, mà tôi đứt từng khúc ruột”.

Hiện nay, Như Ý đậu vào ngành quản trị khách sạn của Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, đúng với ngành mà Ý mong ước. Nhưng có thể em phải nghỉ học để đi làm vì giờ gia đình đã không có khả năng.

“Em còn 2 em nhỏ nữa, giờ mẹ đang cuống cuồng lo cho 2 em đi học. Em là chị lớn trong nhà, chắc em phải hy sinh để 2 em được học đến nơi đến chốn”, giọng Ý nhỏ dần và tắt hẳn chỉ còn tiếng nấc nghẹn.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ học sinh Lê Mai Như Ý; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.