Chàng trai đánh thức hồn gỗ

21/05/2016 09:00 GMT+7

Làm cái gì cũng phải mới mẻ, trẻ trung và hiện đại - chính cá tính này khiến cho các thiết kế của anh Quốc Hoài từ chiếc ly sứ bọc gỗ, bộ lịch 4 mùa, giá kê điện thoại… thu hút được sự chú ý bởi tích hợp nhiều tiện ích và làm đẹp thêm cho cuộc sống.

Hành trang là 12 năm làm trong ngành sản xuất gỗ nội thất và niềm đam mê sáng tạo cũng như những trải nghiệm từ thiết kế, kinh doanh đến chụp ảnh, anh Quốc Hoài khởi nghiệp với ý tưởng làm những món đồ gỗ vừa tiện ích vừa có thể làm quà tặng. Một dự án, mà theo anh, có thể “tập hợp” hết các khả năng và kỹ năng mà anh tích lũy suốt bao năm.
Đánh thức hồn gỗ 1
Chiếc ly bọc gỗ, có thể giúp giảm nhiệt khi pha cà phê nóng, nhìn bên ngoài có vẻ bình thường. Nét chấm phá mà anh Quốc Hoài thêm chỉ đơn giản là một đường cắt ngang phía trên nắp, nhưng khá thú vị để bạn có thể đặt một cây bút, chiếc muỗng, hay dùng làm giá kê chiếc điện thoại thông minh phía trên… Chính những tiểu tiết tưởng như không ai chú ý khiến cho sản phẩm của Inhome Studio luôn được xem là “làn gió mát” của thị trường.

5 năm cho 1 ý tưởng
Dự án làm những sản phẩm dùng cho văn phòng, cá nhân đã được anh Hoài ấp ủ cách đây 5 năm, nhưng mãi đến đầu năm 2015 anh mới bắt tay vào thực hiện. Tính đến nay, sau hơn 1 năm hoạt động, có 5 mẫu sản phẩm đồ dùng tiện ích bằng gỗ do anh thiết kế được thị trường chấp nhận, nói về con số mỗi tháng bán vài trăm cái là không nhiều nhưng so với một công ty chỉ mới vừa “đầy năm” thì rất có ý nghĩa. Anh chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ mang lại cho khách hàng một sản phẩm, mà còn là sự tiện dụng. Một món đồ thường có 2 hoặc 3 chức năng đi kèm. Người chọn tin tưởng sản phẩm của tôi luôn thích các ý tưởng mà tôi khéo léo tích hợp khiến họ hài lòng”.
Đánh thức hồn gỗ 2
Kệ để điện thoại của Inhome Studio không chỉ là giá kê để điện thoại không bị dính nước từ ly trà đá hay bị che khuất trong mớ giấy tờ trên bàn kệ, mà nó còn “phục vụ” nhu cầu của dân văn phòng là cần thêm một ngăn nhỏ để đựng những đồ linh tinh như ghim kẹp, để bút, thậm chí để treo phụ kiện như đồng hồ, vòng tay khi cần. Có người khi được hướng dẫn cách sử dụng đã bình luận “vậy mà cũng nghĩ ra”. Đối với anh Hoài, đây cũng được xem như lời khen tặng.
3 tháng 1 sản phẩm mới
Đánh thức hồn gỗ 3
Hoa văn trên chiếc ly giảm nhiệt bằng gỗ có đường vân chia làm 3 phần là 3 khối gỗ khác nhau được dính liền không một kẽ hở. Chiếc nắp đậy cũng vậy, cũng có khớp nối nhưng nếu không nhìn kỹ hẳn bạn sẽ nghĩ đây là khối gỗ “kỳ quặc” có hoa văn lạ. Sử dụng chính vân gỗ tự nhiên để trang trí sản phẩm là hiệu ứng anh Hoài mong muốn.

Anh chia sẻ: “Tôi kết hợp giữa gỗ tần bì nhập từ Mỹ và gỗ thông của Thụy Điển để làm nên những hoa văn tự nhiên cho sản phẩm. Dù hơi mất công trong quá trình gia công nhưng chính sự độc đáo của thiết kế và mẫu mã trang trí bên ngoài đã tạo nên sự khác biệt. Trong kinh doanh, sự khác biệt mới tạo nên dấu ấn cho sản phẩm, mới thu hút được người mua. Chẳng hạn bộ lịch để bàn, nếu chỉ dùng xem ngày giờ thì đơn giản rồi. Bộ lịch của tôi có 3 khối gỗ là 12 mặt tương đương 12 tháng trong năm để trong một khay nhỏ, có thể đựng thêm đồ cá nhân. Bên trong khối gỗ có lỗ để đựng bút, kéo, dao rọc giấy… Sau 1 năm sử dụng, có thể giữ lại để trồng cây trong văn phòng. Tôi nghĩ, cứ có ý tưởng hợp lý thì người tiêu dùng sẽ chấp nhận sản phẩm của mình”.
Đánh thức hồn gỗ 4
Tốc độ ra sản phẩm mới của công ty trung bình là cứ 3 tháng ra mẫu mới nhưng số lượng bản vẽ kỹ thuật có sẵn và ý tưởng thì không thể đếm nổi và luôn ở trong tình trạng sẵn sàng để được tung ra thị trường. HIện anh Hoài đang cải tiến nhiều sản phẩm mới để chuẩn bị ra mắt người tiêu dùng.
Anh kể: “Tôi luôn lấy góc độ là người tiêu dùng để tạo ra mẫu mới, nên bình thường lúc cầm bất kỳ vật gì, tôi luôn nghĩ có thể gắn thêm chức năng tiện ích gì thêm… Ngoài 5 mẫu đã bán ra thị trường, tôi đang làm thêm giá đựng cục sạc đa năng cho điện thoại. Đặt ở văn phòng hay trên ô tô, bỏ giỏ xách cũng gọn gàng thay vì quấn dây nhợ lung tung, chị em phụ nữ thích đẹp, nam giới thích gọn gàng đều có thể dùng. Ngoài những khe dành để cắm dây, giá để cục sạc điện thoại có thể gắn thêm tai nghe, có chỗ để treo đồng hồ thông minh…”.
Mỗi một ngày - hễ cứ mua một món hàng từ Inhome Studio là coi như bạn đã tự động “tự động” mua món thứ 2, món thứ 3... vì ông chủ khéo léo thiết kế riêng biệt nhưng để gần nhau thì có mối liên hệ chung từ hình dáng, chất liệu hoa văn… Đó cũng là cách lấy lòng người mua của anh Hoài. Và những người mê sưu tầm là những đối tượng dễ bị cuốn hút nhất, nếu đã có chiếc ly uống nước sẽ muốn có thêm bộ lịch, mua thêm giá để thiết bị đọc sách Kindle, rồi sắm thêm hộp để điện thoại phụ kiện...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.