Chàng trai hào hiệp hoãn chở con nhập viện để giúp sản phụ 'đẻ rơi' giữa đường

28/04/2017 18:17 GMT+7

Đang vội về chở con gái nhập viện thì anh Nguyễn Thành Nam (31 tuổi) gặp một sản phụ vừa sinh bên đường. Ngay lập tức, anh đã dừng xe đỡ mẹ con sản phụ lên băng ghế sau để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Anh Nguyễn Thành Nam (31 tuổi, ngụ huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã kể lại hành động hào hiệp của mình trên trang otofun khiến rất nhiều người nể phục và xúc động.
Anh viết: “Vừa xong, lúc 2 giờ 30 phút sáng. Từ bé tới giờ, em và đứa em em mới gặp trường hợp “đẻ rơi” thế này. Không xe nào đỗ lại giúp vợ chồng cô ấy. Cầu mong cho đứa nhỏ khỏe mạnh. 2 anh em tự an ủi, mình đã làm một việc tốt cho đời. Bà mẹ cô gái cứ đòi bồi dưỡng cho em nhưng em nhất quyết không nhận. Chỉ nguyện 1 điều mình giúp người thì sẽ có lúc người khác giúp mình thôi”.
Anh Nam và anh Hiền quay lại bệnh viện thăm mẹ con sản phụ vào chiều 28.4 Ảnh: NVCC
Nickname Phục Nguyễn bình luận: “Cảm ơn anh đã làm việc tốt. Mong anh sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”. Đồng quan điểm, nickname Hoàng Việt Phú cũng gửi lời nhắn rằng gieo nhân tốt chắc chắn sẽ nhận quả tốt, giúp cho một sự sống ra đời giá trị vô cùng. Nhiều tài khoản khác cũng không quên bày tỏ sự cảm kích của mình với hành động đáng quý của anh Nguyễn Thành Nam.
Trao đổi cùng Thanh Niên, anh Nam cho biết, rạng sáng 28.4, anh và bạn của mình là Đào Thanh Hiền (cùng ngụ Hải Phòng) đang đi công việc thì anh nhận được điện thoại ở nhà báo con gái anh (6 tuổi) bị chảy máu và cần nhập viện gấp vì bé bị giảm tiểu cầu đã 1 năm nay.
Đang trên đường về thì anh gặp 3 người ở lề đường tỏ vẻ nhốn nháo và lo lắng. Đoán có chuyện chẳng lành, anh chạy xe chậm lại thì thấy máu lênh láng và một em bé mới sinh còn nguyên dây rốn. Thấy vậy, anh và người bạn đi cùng đã xuống xe, lấy khăn quấn cho cháu bé và cùng người nhà đỡ mẹ con cháu bé lên băng ghế sau của xe rồi tức tốc chạy đến bệnh viện gần đó.
Mẹ con sản phụ tại bệnh viện, hiện hai mẹ con đều khỏe mạnh, bé gái được 3,3kg Ảnh: NVCC
“Sau khi đưa mẹ con sản phụ vào cấp cứu thì tôi và Hiền chạy về luôn, mẹ của cô gái cứ chạy theo dúi tiền vào tay nói cảm ơn nhưng tôi không nhận, cứu người mới là quan trọng”, anh Nam chia sẻ. Đến chiều 28.4, anh Nam và anh Hiền đã quay lại bệnh viện thăm mẹ con cháu bé.

Ai ở trường hợp như tôi cũng sẽ làm như vậy. Thực sự cảm xúc lúc này của tôi rất lẫn lộn, vui có, buồn có, tôi vui vì mẹ con cháu bé đã khỏe mạnh, bé gái nặng 3,3kg nhưng vẫn buồn và lo vì con gái mình đang nằm viện, đã điều trị khắp nơi từ bệnh viện nhi thành phố đến bệnh viện nhi trung ương mà vẫn chưa khỏi được

Anh Nguyễn Thành Nam tâm sự

Đến giờ khi nhắc lại việc làm của mình, anh Nam vẫn nghẹn ngào: “Ai ở trường hợp như tôi cũng sẽ làm như vậy. Thực sự cảm xúc lúc này của tôi rất lẫn lộn, vui có, buồn có, tôi vui vì mẹ con cháu bé đã khỏe mạnh, bé gái nặng 3,3kg nhưng vẫn buồn và lo vì con gái mình đang nằm viện, đã điều trị khắp nơi từ bệnh viện nhi thành phố đến bệnh viện nhi trung ương mà vẫn chưa khỏi được”.
Trong khi đó gia đình chị Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, ở Thiên Hương, Thủy Nguyên, sản phụ đẻ rơi) bày tỏ sự vui mừng vì nhận được sự giúp đỡ kịp thời của anh Nam, anh Hiền.
Bà Văn Thị Thoa, mẹ đẻ chị Hằng cho biết: “Rạng sáng nay, Hằng đau bụng nên đi cấp cứu gấp. Gọi mãi taxi không được, hai vợ chồng mới đèo nhau đi bằng xe máy. Đi được 10 phút thì Hằng sinh con giữa đường. Chồng Hằng là Bùi Văn Sơn (28 tuổi) hô hoán khắp nơi để nhờ trợ giúp. Lúc đó có 1 anh công an huyện đi làm về chạy đi tìm xe giúp. Anh công an vừa đi thì xe của anh Nam đến và chở hai mẹ con Hằng vào viện ngay. Các chú ấy tốt bụng quá”.
Hiện tại sức khỏe của hai mẹ con đều rất tốt. Cháu bé lúc sinh được 3,3 kg và vẫn chưa được đặt tên. Gia đình chị Hằng anh Sơn có 3 con. Cháu đầu được 5 tuổi, cháu thứ 2 mới 20 tháng.
Đây không phải lần đầu anh Nam giúp đỡ người bị nạn trên đường. Năm 2016, anh Nam đi đến cầu Bính (TP.Hải Phòng) thì gặp 1 cô gái đi xe máy gặp trời mưa to gió lớn bị ngã lộ cả xương. Anh Nam đã nhanh chóng đưa cô gái đó đi cấp cứu kịp thời. Anh Nam cũng là thành viên trong team trợ giúp của otofun Hải Phòng, nhóm chuyên hỗ trợ miễn phí các sự cố trên đường như tai nạn, hỏng xe...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.