Châu Âu: Giới trẻ thất nghiệp sẵn sàng di chuyển đến nơi khác vì công việc

Văn Khoa
Văn Khoa
28/03/2018 12:41 GMT+7

Khoảng 50% số người thất nghiệp trong độ tuổi 20-34 ở các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng di chuyển đến nơi khác vì công việc, trong khi phân nửa còn lại lưỡng lự về vấn đề này.

Theo dữ liệu mới do Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) công bố ngày 27.3, có 21% số người trẻ thất nghiệp sẵn sàng chuyển nơi cư trú để tìm việc miễn sao vẫn còn trong nước, 12% sẽ cân nhắc di chuyển sang một nước thành viên EU khác và 17% sẵn sàng tìm công việc ngoài EU. Trong khi đó có tới 50% lưỡng lự trong việc thay đổi nơi cư trú vì công việc.
Trình độ học vấn đóng một vai trò trong việc quyết định có nên tìm việc xa nhà hay không. Những người thất nghiệp có trình độ học vấn cao sẵn sàng di chuyển vì công việc hơn so với người có trình độ học vấn thấp hơn. Cụ thể, có 23% số người có trình độ học vấn cao sẵn sàng đến nơi khác trong nước và 16% sẵn sàng tái định cư bên trong EU, trong khi tỷ lệ tương ứng trong số người có trình độ học vấn trung bình lần lượt là 20% và 11%. Những quốc gia có tỷ lệ cao nhất về người trẻ thất nghiệp không sẵn sàng di chuyển vì công việc là Malta (73%), Hà Lan (69%) và Síp (68%).
Cũng theo dữ liệu mới từ Eurostat, có tới 90% số người có việc làm trong độ tuổi 20-34 ở EU không di chuyển vì công việc hiện tại của họ. Trong khi đó chỉ có 1% di chuyển đến nước thành viên EU khác và 8% đến khu vực khác của nước mình làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.