Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cảm ơn 'ông Tây' lội cống vớt rác

18/05/2016 19:10 GMT+7

James Joseph Kendall, 'ông Tây' lội cống nhặt rác bất ngờ đăng hình ảnh buổi gặp Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng chiều nay 18.5.

Kèm theo hình ảnh là lời chia sẻ chân tình của James (34 tuổi, đến từ Mỹ) : “Hôm nay, tôi thật sự cảm thấy rất vui và muốn thông báo cho các bạn biết rằng 'Keep Hanoi Clean' đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương”.

Trước đó, vào ngày 15.5, hành động kêu gọi bạn trẻ làm vệ sinh khu vực sống, khơi thông mương, rãnh tại Hà Nội của ông James bị lãnh đạo phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) nhắc nhở vì “dọn rác ở trên địa bàn phường mà không xin phép”.

Khi nhận được phản hồi này, James khá bất ngờ vì chưa hề nghĩ dọn vệ sinh cũng phải xin phép. Tuy nhiên, thầy giáo Tây cũng khẳng định việc làm của mình hoàn toàn xuất phát từ thiện chí muốn cải thiện môi trường sống xanh, sạch, đẹp hơn, chứ không hề có ý chơi trội, thu hút sự chú ý về mình.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, ngỏ ý muốn chung tay bảo vệ môi trường cùng nhóm 'Keep Hanoi Clean' - Ảnh: Keep Hanoi Clean

Sức lan tỏa từ hành động đẹp của James Joseph Kendall và nhóm bạn trẻ trong nhóm “Keep Hanoi Clean”, đã được UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung quan tâm.

Trao đổi với Thanh Niên, chị Hà Minh Thu, thành viên điều hành nhóm và cũng là người xuất hiện cùng James trong buổi gặp mặt với lãnh đạo TP.Hà Nội chiều nay cho biết: “Lãnh đạo thành phố đã đến cảm ơn, động viên James và các thành viên nhóm, về những việc anh đã làm. Đồng thời, ngỏ ý để đoàn thanh niên phối hợp cùng nhóm ‘Keep Hanoi Clean’,  thực hiện chiến dịch bảo vệ môi trường, vì một Hà Nội xanh sạch đẹp vào sáng thứ 7 và chủ nhật hằng tuần”.

Cuộc gặp đã diễn ra tại nơi cư ngụ của James vào hồi 16 giờ chiều 18.5. Ngoài chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung còn có sự xuất hiện của anh Nguyễn Văn Thắng đang giữ chức vụ Bí thư Thành đoàn Hà Nội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.