Chung tay dọn vệ sinh, trả lại vẻ đẹp cho bờ biển Quảng Bình

29/04/2016 20:23 GMT+7

Những ngày qua, đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên đã liên tục tổ chức thu gom rác thải, xác cá chết dọc bờ biển của tỉnh Quảng Bình.

Ngày 28.4, Thị đoàn Ba Đồn (Quảng Bình) đã tổ chức lực lượng đoàn viên thanh niên trực thuộc đi thu gom dọc bờ biển Quảng Thọ. Cũng tại bờ biển Quảng Thọ, trong 2 ngày 26 và 27.4, Câu lạc bộ Giọt hồng Quảng Bình tổ chức cho các tình nguyện viên dọn vệ sinh. Chị Phương Nguyên - quản lý câu lạc bộ - cho hay nhóm đã thu gom rác và xác cá chứa đầy 16 bao xi măng và bao lác loại 50 kg; sau đó nhóm đào hố rải vôi bột chôn lấp cẩn thận.
Trong ngày 27.4, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình cử 5 nhóm cán bộ, đoàn viên thanh niên sở về các xã ven biển của các huyện: Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy và TP.Đồng Hới để thu gom, dọn vệ sinh bờ biển, xử lý môi trường trong khu vực; tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân không được sử dụng cá chết trôi dạt vào bờ. Tại một số đơn vị nuôi thủy sản trên các địa bàn, các nhóm công tác của sở đã hướng dẫn chủ cơ sở tạm dừng sử dụng nước biển cấp cho các ao nuôi đến khi có hướng dẫn mới từ cơ quan chức năng.
Trong một diễn biến khác, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đang nỗ lực tìm các phương án để khắc phục khó khăn do tình trạng cá chết. Chiều 28.4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài và đoàn công tác đã về xã Đức Trạch (H.Bố Trạch) để thăm hỏi, động viên bà con ngư dân, chia sẻ những khó khăn mà bà con đang đối mặt. Tỉnh Quảng Bình cũng đã trích hỗ trợ gạo cho bà con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.