Chụp hình chân dung tặng người già, trẻ em hoàn cảnh khó khăn

Lê Thanh
Lê Thanh
09/12/2018 13:28 GMT+7

Ngày 9.12, Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM tổ chức Ngày hội quốc tế những người tình nguyện với chủ đề "Tình nguyện vì thành phố văn minh – sạch đẹp – an toàn".

Hoạt động nhằm tạo điều kiện để các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, trong hoạt động công tác xã hội và tình nguyện vì cộng đồng.
Thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo Ảnh: Lê Thanh
Phát biểu tại ngày hội, anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM, nhấn mạnh: “ Hoạt động tình nguyện luôn được các bạn trẻ tích cực tổ chức và tham gia thông qua những dự án, chương trình thiết thực chăm lo cho các đối tượng khó khăn. Những việc làm ý nghĩa, những hành động dù nhỏ của các bạn đã góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn, các hoạt động tình nguyện với sức hút tự thân đã và đang nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của toàn xã hội. Qua đó, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, nâng cao vai trò cầu nối, tập hợp và kết nối các nguồn lực trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tổ chức Hội”.
Theo anh Ngô Minh Hải, ngày hội tập trung tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị như: tập huấn phân loại rác tại nguồn tại các điểm dân cư, ký kết xây dựng công viên không rác, ra quân tuyên truyền không xả rác ra đường và kênh rạch, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, trưng bày và hướng dẫn thực hiện sản phẩm tái chế...
Ban tổ chức tặng thùng rác phân loại rác tại nguồi cho các khu công nhân ở trọ tại Q.Gò Vấp Ảnh: Lê Thanh

Sau buổi lễ, hàng trăm thanh niên tình nguyện đã tham gia hiến máu nhân đạo và tổ chức chương trình tập huấn phân loại rác tại nguồn, tuyên truyền hạn chế rác thải nhựa; thăm, tặng 250 phần quà cho thanh niên khuyết tật, công nhân có hoàn cảnh khó khăn thông qua nội dung "Kết nối và chia sẻ"...
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người khuyết tật di chuyển tại ngày hội Ảnh: Lê Thanh
Dịp này, ban tổ chức đã ra quân đội hình nhiếp ảnh trẻ chụp hình chân dung rửa tặng người già, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện, cơ sở xã hội.
Trong khuôn khổ ngày hội, ban tổ chức tuyên dương 35 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.