Cô bé Việt kiều nhí xinh như thiên thần

26/01/2019 18:08 GMT+7

Trần Ivy (4 tuổi) với đôi mắt to tròn đen láy, gương mặt bầu bĩnh đáng yêu cộng với giọng nói lanh lảnh lễ phép chào hỏi, chúc tết tại đường mai Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, đã “đốn tim” biết bao người nơi đây.

Trần Ivy vừa được ba mẹ đưa về từ Mỹ, năm nay là năm đầu tiên Ivy được ăn tết ở quê nhà. Cô bé vừa xuất hiện ở đường mai trong tà áo dài duyên dáng đã khiến nhiều người trầm trồ và dành những lời khen “có cánh”: “con nhà ai mà đáng yêu quá đi”, “trời ơi, xinh như thiên thần”, “có đứa con này chắc khỏi cần đi làm, ở nhà ngắm suốt ngày thôi”,…

Lần đầu về quê đón tết nên nhìn thấy gì Ivi cũng rất tò mò HOA NỮ

Điều đặc biệt ở “thiên thần nhí” này không chỉ là vẻ ngoài đáng yêu mà cộng thêm vào đấy là sự lễ phép “gọi dạ bảo vâng” của cô bé lần đầu về quê nhà đón tết.

Ai khen gì, chúc gì hay cho gì cô bé đều lễ phép cảm ơn. Trước mỗi câu nói với người lớn luôn đi đầu là chữ “dạ” và nụ cười hồn nhiên, xinh xắn. Cô bé còn lanh lảnh chúc tết mọi người: “Năm mới con chúc vạn sự như ý, làm ăn phát tài phát lộc”.

Anh Trần Lập (ba bé Ivy) cho biết dù ở bên Mỹ nhưng lúc nào cũng ưu tiên dạy cho bé về văn hóa VN, lên trường bé học tiếng Anh nhưng về nhà anh Lập chỉ dạy bé nói tiếng Việt vì anh không muốn bé quên đi gốc gác quê hương của mình.

Không những đáng yêu mà còn vô cùng lễ phép HOA NỮ

Năm nay anh quyết định đưa bé về quê đón tết cũng mong muốn sẽ có cơ hội để bé hiểu hơn về văn hóa Tết của người Việt, cũng như là học nói tiếng Việt chuẩn hơn nữa.

“Mình và vợ đã chuẩn bị rất kỹ để cho bé về quê đón tết, nào là mua sắm áo dài truyền thống, dạy bé chúc tết,...và chuẩn bị cả áo phao để những ngày sau tết bé về quê ngoại ở An Giang sẽ cho bé tắm sông cùng với các cháu nhỏ ở quê”, anh Lập kể.

Theo anh Lập, mặc dù ba mẹ không ai biết hát và đam mê âm nhạc, nhưng Ivy suốt ngày cứ nghêu ngao hát và múa. Nhưng đặc biệt hơn, bé thích chụp hình và làm điệu, không ai dạy nhưng bé xem những clip mẫu nhí trên mạng nên học và diễn theo.

Ivy thích nhất là được điệu đà HOA NỮ

“Cứ thấy máy ảnh là bé làm điệu à. Bé thích chụp hình lắm. Mới về được mấy ngày nhưng ngày nào bé cũng đòi ba mẹ dẫn đi chụp hình, hơn nữa ra các địa điểm như đường mai này, đông người vui nhộn nên bé thích”, anh Lập chia sẻ.

Cùng nhìn ngắm những hình ảnh “siêu đáng yêu” của thiên thần nhí Ivy:

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.