Cô gái trẻ sống sót nhờ mẹ kêu cứu trên mạng xã hội

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/03/2018 17:59 GMT+7

Khi con gái nguy kịch, người mẹ ở Trung Quốc đã lên mạng xã hội kêu cứu. Con bà cần gấp một loại thuốc hiếm không có bán ở Trung Quốc, và điều kỳ diệu đã xảy ra...

Tống Thục Nhuế, 17 tuổi, mắc bệnh bạch cầu và được cấy ghép tủy vào tháng 12.2017. Tuy nhiên, Thục Nhuế bị nhiễm trùng phổi sau ca phẫu thuật, khiến em bị sốt và nguy kịch đến tính mạng, theo South China Morning Post.
Mẹ của Thục Nhuế - bà Đái Cầm Giá - được bác sĩ thông báo là con bà ít có cơ hội bình phục. Thục Nhuế được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau đó, em được bác sĩ chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt.
Những tuần tiếp theo, người mẹ nằm cạnh giường con gái và làm mọi cách để có thể cứu con. “Tôi không tin là con gái sẽ chết. Tôi muốn làm mọi thứ với tất cả khả năng của mình”, Chengdu Commercial Daily dẫn lời bà Cầm Giá.
Bác sĩ điều trị nói với bà Cầm Giá rằng có một loại thuốc tên là Cidofovir sẽ giúp giảm các triệu chứng cấp tính của con bà. Tuy nhiên, nó lại không có bán ở Trung Quốc.
Người mẹ đã thử đến cách cuối cùng. Vào tháng 2.2018, bà Cầm Giá đã lên mạng xã hội cầu cứu mọi người. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi một người trên mạng xã hội đã liên hệ với bà. Tên của ông không được tiết lộ. “Khi gọi điện cho tôi vào lúc 2 giờ sáng, bà ấy đã khóc rất nhiều và lặp đi lặp lại câu 'xin hãy cứu con gái tôi', người đàn ông kể lại.
Ngay hôm đó, ông đã đặt thuốc và yêu cầu chuyển thật nhanh đến sân bay thành phố Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ông đã nhờ một người khác đến Thành Đô để đưa thuốc. Tính từ lúc thuốc được đặt mua, vận chuyển và mang đến cho Thục Nhuế chỉ mất 14 giờ.
Thuốc nhanh chóng có hiệu quả, Thục Nhuế đã hết sốt, nhiệt độ cơ thể em dần trở lại bình thường. “Tôi muốn cúi tạ những người đã giúp tôi. Không có họ thì con gái tôi có thể đã chết rồi. Tôi không thể tưởng tượng được mình sẽ sống thế nào nếu mất con”, bà Cầm Giá nói.
Thục Nhuế vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Em mơ ước tương lai sẽ làm tiếp viên hàng không, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.