Cô gái từng đăng ký hiến tạng trốn nhà đi làm tình nguyện chống dịch

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
31/08/2021 15:30 GMT+7

Với mong muốn làm đẹp cho đời bằng những việc làm thiện nguyện, Trần Nguyệt Quỳnh Mai (20 tuổi) từng giấu gia đình đăng ký hiến tạng và nay lại trốn nhà đi làm tình nguyện chống dịch Covid-19 .

Tham gia tình nguyện viên chống dịch kể từ đầu tháng 6 đến nay nhưng ít ai biết được Quỳnh Mai, sinh viên Trường ĐH Văn Lang, phải giấu gia đình với lý do sang nhà bạn ôn thi.
Quỳnh Mai kể lại: “Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trùng với lịch thi cuối kỳ nên tôi lấy lý do qua nhà bạn ôn thi để tham gia làm tình nguyện. Đến khi gần nhà có ca mắc Covid-19 nên người dân cả khu phố phải đi lấy mẫu xét nghiệm và hôm đó tôi phụ trách hỗ trợ khu vực này. Lần đầu gặp con gái trong trang phục bảo hộ ba, mẹ tôi không nhận ra cho đến khi tôi cất tiếng gọi ba".
Lúc đó, tuy có chút bất ngờ nhưng ba mẹ cũng không phản ứng gay gắt mà chúc: “Con gái làm cẩn thận”.
Về đến nhà, Quỳnh Mai tiếp tục thuyết phục để nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Cô nói với ba mẹ rằng: “Nếu như ai cũng sợ thì đến bao giờ Sài Gòn mới khỏe mạnh. Nhà mình có bốn người con nên con sẽ xung phong bảo vệ gia đình…”.
Nhận thấy sự quyết tâm quá lớn của Quỳnh Mai, gia đình đã đồng ý và động viên cô trong suốt hành trình 3 tháng tình nguyện vừa qua.

Quỳnh Mai đang hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

NVCC

Hiện Quỳnh Mai là thành viên của đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Q.Tân Bình. Nữ tình nguyện viên này cho biết việc gì có thể làm để hỗ trợ người dân, cô đều tham gia, từ hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, điều phối tiêm vắc xin cho đến nhập liệu, làm truyền thông.
Quỳnh Mai gọi đây là mùa hè xanh đặc biệt nhất của cô vì sau những khó khăn, khắc nghiệt thì cô cảm thấy trân trọng, yêu thương những hoàn cảnh khó khăn và cảm thấy bản thân còn may mắn hơn nhiều người.

Quỳnh Mai đang đội mưa hỗ trợ người dân đi cách ly tập trung

NVCC

”Có những ngày chúng tôi phải chia ra nhiều điểm, làm từ sáng đến tận khuya. Để kịp tiến độ công việc, cả nhóm không nghỉ ngơi và nếu có chỉ là vài phút ngắn ngủi uống ngụm nước. Có hôm, hai đồng đội làm việc quá sức đã nôn mửa, người còn lại hạ đường huyết. Chúng tôi phải gọi hỗ trợ từ những nhóm khác. Chỉ khi có người đến thay, đồng đội của tôi mới yên tâm nghỉ ngơi”, Mai kể về kỷ niệm đáng nhớ trong lúc làm tình nguyện.
Theo Mai, dù hành trình chống dịch Covid-19 có thể còn dài nhưng cô vẫn luôn cố gắng và nỗ lực từng ngày. Cô tự hào vì nhận thấy bản thân trưởng thành hơn mỗi ngày, có được những người đồng đội cùng lý tưởng và sự yêu thương của người dân ở mỗi nơi cô đến.
Quỳnh Mai đã đăng ký hiến tạng sau khi qua đời. Cô cho biết bản thân từng trải qua giai đoạn mất niềm tin vào cuộc sống và suy nghĩ tiêu cực. May mắn là nữ sinh viên được một người anh dẫn đi thăm các bệnh nhân bị mắc ung thư.
Chứng kiến nỗi đau, tinh thần “thép” của bệnh nhân ung thư giúp Quỳnh Mai thức tỉnh. Cô nhận ra được giá trị của cuộc sống và đăng ký hiến tạng sau khi qua đời. “Nếu như đến hơi thở cuối cùng mà vẫn có thể tô đẹp cho đời, tôi vẫn mong muốn được làm”, Quỳnh Mai nói.
Nữ tình nguyện viên chống dịch cho biết khi đăng ký hiến tạng hay đi làm tình nguyện trong mùa dịch đều vấp phải sự phản đối của gia đình vào thời gian đầu. Nhưng bằng sự quyết tâm, những giá trị tốt đẹp từ công việc cô đang làm dần được sự nhìn nhận và ủng hộ từ gia đình. Hiện tại, gia đình Mai luôn động viên, tự hào về con gái, tiếp thêm động lực để cô vững tâm cùng đồng đội chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.