Cơ hội cho bạn trẻ Việt được cấp hàng chục ngàn USD khởi nghiệp

06/10/2016 11:20 GMT+7

Không chỉ được cấp số vốn lớn, các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp còn có cơ hội gặp gỡ Diễn giả - Tiến sĩ Kerry Healey, hiệu trưởng trường ĐH Babson, cựu phó Thống đốc bang Massachusetts (Mỹ) khi đến đêm chung kết VietChallenge.

Khởi nghiệp Toàn cầu Thử Thách Việt (VietChallenge), chương trình khuyến khích sinh viên người Việt hoặc gốc Việt trên toàn thế giới khởi nghiệp do Hội sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Mỹ tổ chức từ năm 2015 đang bước vào "mùa giải" mới.

Năm nay, cuộc thi có nhiều thay đổi, tập trung vào bốn lĩnh vực: công nghệ, nông nghiệp, năng lượng sạch và chăm sóc sức khỏe. Đổi thay này nhằm giúp các dự án dự thi khơi gợi được sức hấp dẫn với các nhà đầu tư và mang tính khả thi cao hơn.

Không chỉ dừng lại ở việc trao cho bạn trẻ cơ hội thể hiện mình, khích lệ tư duy sáng tạo trong lĩnh vực kinh doanh, VietChallenge 2017 còn mang đến cho những đội thi tổng giải thưởng dự kiến lên tới gần 30.000 USD.
Hội trường Vòng chung kết Vietchallenge 2015
Ngoài ra, trong đêm chung kết bạn trẻ có cơ hội lắng nghe những chia sẻ quý giá từ Diễn giả - Tiến sĩ Kerry Healey, Hiệu trưởng trường ĐH Babson (ngôi trường xếp hạng nhất thế giới ở ngành Khởi nghiệp). Ông đồng thời cũng là cựu phó Thống đốc bang Massachusetts.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ - Phạm Quang Vinh, Đại sứ Nguyễn Phương Nga cũng đã xác nhận có mặt trong đêm chung kết VietChallenge 2017 tổ chức tại Học viện Công nghệ Massachusetts (Boston, Mỹ) vào ngày 1.4.2017.

Chủ tịch VietChallenge trò chuyện cùng Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc - Nguyễn Phương Nga
VietChallenge chính thức nhận hồ sơ từ ngày 1.10 đến 30.11. Kết quả các đội vào vòng bán kết sẽ được thông báo vào ngày 15.12. Mười sáu đội bán kết sẽ tham gia chương trình cố vấn kéo dài gần 2 tháng do những chuyên gia kinh doanh xuất sắc tại Mỹ đảm nhiệm.
Năm 2016, chương trình đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các tài năng kinh doanh trẻ. Ở vòng loại, 82 hồ sơ được gửi về từ 21 quốc gia với nhiều lĩnh vực khác nhau như y tế, giáo dục, công nghệ... Tại vòng chung kết, sáu đội thi được gặp gỡ, giao lưu với hội đồng giám khảo uy tín và các vị khách quý, gồm Trưởng Phái Đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Đại sứ Nguyễn Phương Nga, các giáo sư, chuyên gia đầu ngành ở các lĩnh vực luật pháp, tài chính, đầu tư.

Giải nhất của cuộc thi thuộc về đội Bifrost Biotech, với phát minh thiết bị đeo lưng giúp ngăn ngừa và điều trị các chứng đau mỏi lưng, vai gáy. Đội giải nhất đã nhận được giải thưởng 10.000 USD tiền mặt.   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.