Có nên níu kéo tình yêu?

07/05/2010 15:15 GMT+7

(TNTS) Sao để yêu một người khó vậy? Cách đây một năm em có yêu một người, nhưng vì công việc làm từ sáng đến tối, không có thời gian nhiều dành cho người ấy, nên sau một thời gian tự nhiên anh ấy không liên lạc với em nữa.

Nửa năm sau em gặp anh thì anh nói sẽ đợi em3 năm nữa để em học liên thông, khi đó sẽ cưới em. Trong khi đó anh đã 33 tuổi. Em băn khoăn không biết có nên chờ đợi không hay mở lòng mình để đón một tình yêu mới? Hiện giờ em 24 tuổi, cũng không còn quá trẻ để cứ chờ đợi như vậy. Trong khi đó nửa năm qua anh vẫn không liên lạc với em...

haianh...@yahoo.com

Trong trường hợp của bạn cũng thế. Câu “xa mặt cách lòng” phản ánh một thực trạng, nhưng cũng có câu “sự xa cách như một cơn gió lớn, nó thổi tắt những mối tình leo lét và làm bùng cháy những mối tình son sắt thủy chung”. “Xa cách” ở đây được hiểu theo nghĩa ít có thời gian gặp nhau. Nhưng dù thế nào, cũng không thể đổ lỗi cho sự bận rộn hay xa cách. Khi yêu, người ta có thể

tìm mọi cách để gần nhau, tranh thủ và tận dụng mọi lúc mọi nơi có thể để gặp gỡ, nếu không cũng thường xuyên điện thoại, trao đổi tâm tư tình cảm. Chứ như bạn và người ấy đến nửa năm mới liên lạc, mà do bạn chủ động chứ không phải anh ấy, thì tôi không tin là anh ấy yêu bạn và sẽ cưới bạn. Lời hứa ấy chẳng có gì để chứng minh sẽ thành hiện thực.

linda...@yahoo.com

Em gái à, bạn trai em 33 tuổi, em 24 - đó là độ tuổi không có nhiều lý do để kéo dài một mối quan hệ, nếu một khi anh ấy đã có ý định cưới em. Cả hai đã trưởng thành, anh ấy cũng đã lớn tuổi, điều gì ngăn cản anh ấy không cưới em ngay trong năm tới? Nếu vì chuyện học hành của em, thì tôi thấy không thuyết phục. Người ta có thể lấy nhau mà vẫn tiếp tục học. Trong khi đó anh ấy đâu phải quá trẻ trung. Nếu vì chuyện kinh tế khó khăn, hay gia đình cản trở... thì còn dễ hiểu. Nhưng tôi cũng thắc mắc: vì sao anh ấy có thể hứa với em về một chuyện quan trọng như vậy? Anh ấy quan niệm như thế nào về chuyện hôn nhân? Lấy vì yêu thực sự, hay vì lấy cho xong chuyện, hay còn nguyên nhân nào khác? Theo tôi nhận thấy, anh ấy nói cưới em như thế hơi dễ dàng, đơn giản và kỳ quặc. Một người đàn ông cưới một cô gái trẻ đâu phải là chuyện “ban phát” cho cô ấy, huống hồ lâu nay anh ấy chẳng tìm cách gặp em. Chuyện đó thật tào lao. Tôi nghĩ cũng có thể mai mốt anh ấy cưới em thật (khi cần phải cưới một ai đó, và anh ấy chọn em vì em muốn vậy!). Nhưng còn tình yêu? Trước và sau khi cưới, anh ấy thể hiện tình cảm với em thế nào? Chẳng hỏi han, chẳng quan tâm, thế thì em có nên chọn “gật đầu” đồng ý và sẵn sàng chờ đợi làm vợ một người như vậy, rồi sống với họ suốt đời không?

Huyền Xuân (TP.HCM)

Bạn đọc có ý kiến chia sẻ hoặc có tâm sự cần được tư vấn xin gửi thư về tòa soạn hoặc email: tamsu.tnts@thanhnien.com.vn. Ý kiến tham gia được đăng sẽ được chấm nhuận bút.

Có thể bạn yêu anh ấy, nhưng mình nghĩ anh ấy không yêu bạn. Chuyện duy nhất khiến bạn muốn níu kéo chỉ là anh ấy hứa 3 năm nữa sẽ cưới bạn. Một lời hứa không có cơ sở, không được nuôi dưỡng bằng những “dưỡng chất” cần thiết thì cũng như bông hoa không hứa hẹn ngày thành trái ngọt được. Có lẽ vì anh ấy nhận thấy bạn quá tin, quá cần anh, nên hứa như thế để “thả một mồi câu”. Anh ấy thật ích kỷ bạn ạ. Vấn đề là bạn phải tỉnh táo nhìn nhận lại cả tình cảm lẫn nhân cách của anh ta, khi đó bạn sẽ biết mình có nên chờ đợi một người ích kỷ và vô tâm như thế hay không?

linhngoc...@gmail.com

Thư bạn viết không dài, chưa cung cấp đủ thông tin để có thể xác định xem hai bạn không liên lạc thường xuyên với nhau là vì bạn quá đam mê công việc (bạn thấy mình có quá nhiều việc phải làm, quá nhiều thứ cần phải học không còn thời gian cho tình yêu) hay là vì tình cảm của hai người chưa thực sự sâu sắc (tính chất công việc buộc bạn phải bận rộn, anhấy không cảm thông, chủ động không liên lạc) vì vậy cũng thật kho áđể chia sẻ. Tuy nhiên với những gì bạn đã viết trong thư tôi cho rằng giữa thời đại công nghệ thông tin hiện nay, khi mà một cái click chuột có thể đem hai con người cách nửa vòng trái đất đến gần nhau thì việc anh ấy nói chờ đợi bạn 3 năm trong khi nửa năm trời không có bất cứ  liên lạc gì là một điều rất đáng để lưu tâm.

Trong trường hợp của bạn việc cảm thấy được yêu cũng có chút khó khăn bởi  những gì anh ấy nói và làm là chưa đủ thuyết phụcđể bạn tin rằng mình đang được yêu. Hãy tự tìm lời đáp cho những câu hỏi sau "những lý do nào khiến bạn muốn chờ đợi anh ấy? "và" những lý do nào khiến bạn không muốn chờ đợi anh ấy?". Tôi  tin, sau khi tìm được câu trả lời cho hai câu hỏi trên, bạn cũng sẽ tìm được lời đáp cho băn khoăn của mình.

Chia sẻ với tâm sự của bạn
Maiphuongthanh… @yahoo.com trên TNTS số 207 (30.4.2010)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.