'Có phòng chiếu phim 3D miễn phí nhưng chẳng ai muốn vào xem'

Lê Thanh
Lê Thanh
16/02/2019 18:46 GMT+7

Nguyễn Hoàng Ngọc Nhi, học sinh Trường THCS Đoàn Kết, quận 6 (TP.HCM) nêu thực tế mặc dù ở quận 6 có phòng chiếu phim 3D miễn phí nhưng chẳng ai muốn vào xem, mọi người thường tìm đến những rạp chiếu phim bên ngoài.

Chia sẻ được Ngọc Nhi đưa ra tại chương trình “Lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi” nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi năm 2019, do Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ TP.HCM tổ chức, diễn ra vào ngày 16.2.
Tham dự có Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung cùng nhiều lãnh đạo các sở, ngành và hơn 170 em học sinh tiêu biểu của thành phố.
Theo Nhi, mặc dù miễn phí nhưng học sinh và người dân không muốn vào xem là vì: “Ở đây chiếu những bộ phim quá cũ. Nội dung phim quá nhàm chán khiến mọi người không quan tâm”.
Nhi đề xuất: “Các cô chú lãnh đạo cần quan tâm đến việc này để bổ sung vào nhiều bộ phim hay, hấp dẫn, đồng thời mang tính giáo dục về bảo vệ môi trường, kỹ năng, nhân cách sống cho học sinh. Từ đó, thu hút ngày càng nhiều học sinh và người trẻ đến xem...”.
Bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn (bên phải) trao đổi với các em thiếu nhi tại chương trình Ảnh: Lê Thanh
Trả lời vấn đề này, Bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn cho rằng: “TP.HCM hiện có 24 quận, huyện thì tất cả đều có nhà thiếu nhi. Các nhà thiếu nhi được xây dựng trong vòng 5 năm trở lại đây được thiết kế rất khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập kỹ năng, vui chơi, giải trí của các em. Bên cạnh các nhà thiếu nhi, thành phố cũng quan tâm đầu tư xây dựng các phòng chiếu phim 3D miễn phí phục vụ các em. Tuy nhiên, việc các em phản ánh thực trạng phòng chiếu phim 3D chưa thu hút được học sinh và người trẻ đến xem do nội dung phim chưa phong phú, hấp dẫn đó là một thực tế. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ xem xét lại vấn đề này, đồng thời bổ sung thêm những bộ phim có nội dung hay để trình chiếu nhằm thu hút người xem”.
Nguyễn Phạm Minh Hiền, học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Quỳ, huyện Nhà Bè, nêu thực tế: “Con đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè thường bị triều cường ngập nặng, khiến học sinh đi lại học tập khó khăn. Rất mong các cô chú lãnh đạo thành phố triển khai dự án nâng cấp sửa đường sớm cho học sinh đi lại mỗi ngày đến trường được thuận lợi hơn”.
Trả lời vấn đề này, ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, nói: “Đây là dự án đã có kế hoạch của thành phố và trong thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai thực hiện. Tuy nhiên, để khắc phục và nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho người dân đi lại, Sở đã cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường lân cận để giảm ngập”.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tặng quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình Ảnh: Lê Thanh
Toàn cảnh buổi gặp gỡ Ảnh: Lê Thanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.