Con đường ô dù

08/04/2008 14:50 GMT+7

Đó là con đường đến trường của sinh viên làng đại học Thủ Đức, TP.HCM.

Theo lời một đàn anh khóa trên thì thói quen đi dù ở đây "có từ lâu lắm rồi". Những ngày đầu ở làng đại học, tôi đã rất ấn tượng trước những chiếc dù đủ màu sắc trên đường. Tìm khắp nơi trong nội thành, hiếm hoi lắm mới có một vài người sử dụng dù; trong khi cả con đường ở đây toàn dù vào sáng sớm, trưa tan học và chiều về.

Con trai thì trời nắng mấy cũng chỉ độc mũ lưỡi trai hoặc đầu trần. Thế nên chủ nhân của những chiếc dù này không ai khác ngoài những cô nàng. Cho dù nắng hay mưa, hễ đi đến trường thì "vật bất ly thân" của các nàng luôn là chiếc dù. Những chiếc dù ở đây được bán với giá khá mềm, từ 15.000 - 25.000 đồng. Về kiểu dáng thì có đủ màu sắc rực rỡ, bắt mắt như: cam nhạt, xanh lam, hồng phấn, ca-rô... Việc chọn màu của dù để kết hợp với bộ trang phục sao cho trông thật bắt mắt cũng là điều được các bạn gái quan tâm.

Các con đường ở làng đại học ít bụi bặm, ít ô nhiễm như trong nội thành, vì vậy các bạn gái cũng không cần phải "phòng thủ" kỹ lưỡng với bao tay, nón vành... Để đối phó với nắng gắt, nhất là khi phải đi bộ một quãng khá xa từ trường ra trạm xe buýt, hữu dụng nhất là những chiếc dù. Bạn Bích Hằng - sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM - cho biết: "Trưa đi học về trời nóng mà đội nón thì bí lắm, dùng dù tiện hơn".

Ngoài công dụng chính là che nắng mưa, đôi khi những chiếc dù cũng có những tác dụng phụ. Các bạn gái trở nên dịu dàng hơn khi đứng dưới chiếc dù trong một tấm ảnh kỷ niệm ngẫu hứng. Hoặc hình ảnh một hàng dài dù đủ màu sắc của các bạn nữ ngồi cổ vũ các bạn nam đá bóng làm cái nắng buổi chiều dường như cũng bớt gay gắt. Cũng nhờ có chiếc dù thì các chàng mới có thể viện cớ quên áo mưa để được "đi ké" cùng các nàng. Và những con đường ở làng đại học Thủ Đức đã trở nên lãng mạn hơn...

Cảnh Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.