Cuối tuần, thanh niên tình nguyện làm việc vì cộng đồng

Lê Thanh
Lê Thanh
19/07/2020 17:22 GMT+7

Chúng tôi theo chân nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chiến dịch Kỳ nghỉ hồng thực hiện một số công trình, phần việc thanh niên tình nguyện vì cộng đồng tại TP.HCM vào ngày 19.7.

Sau khi tổ chức bàn giao công trình thanh niên "Chung tay sử dụng năng lượng xanh" thông qua việc lắp đặt miễn phí 1 hệ thống điện mặt trời trị giá 65 triệu đồng tại Nhà thiếu nhi Q.Thủ Đức (TP.HCM), nhóm thanh niên tình nguyện thuộc Đoàn Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã tiến hành tập huấn tuyên truyền cho hơn 100 thanh thiếu nhi và người dân địa phương về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Chị Đặng Mỹ Ly, Bí thư Đoàn Tổng công ty điện lực TP.HCM,  bàn giao công trình hệ thống điện mặt trời cho anh Phan Anh Việt, Giám đốc Nhà thiếu nhi Q.Thủ Đức, TP.HCM

Lê Thanh

“Sở dĩ chúng tôi tổ chức buổi tập huấn này là nhằm giúp cho các em thiếu nhi và người dân hiểu hơn về cách sử dụng điện an toàn khi dùng các thiết bị điện hàng ngày trong gia đình như: máy lạnh, tivi; cách cắm sạc điện thoại sao cho đúng cách. Song song đó, chúng tôi cũng giới thiệu qua nguyên lý biến quang năng thành điện năng của hệ thống điện năng lượng mặt trời cho mọi người hiểu hơn về nguồn năng lượng xanh”, anh Lại Quang Duy, Bí thư Đoàn công ty điện lực Thủ Đức, nói.
Anh Vũ Lý Anh Tuấn, công nhân Đội quản lý điện kế (Công ty Điện lực Thủ Đức), chia sẻ: “Mình tham gia hoạt động này là vì muốn lấy chuyên môn để làm những việc có ích phục vụ cho cộng đồng. Sáng nay, mình đến đây rất sớm và cùng với một số thanh niên tình nguyện trong đội lắp đặt điện kế 2 chiều phục vụ cho hệ thông điện năng lượng mặt trời áp mái nhằm san sẻ bớt gánh nặng về nguồn điện hàng tháng cho nhà thiếu nhi”.

Nghi thức khánh thành, đưa vào hoạt động công trình thanh niên hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Nhà thiếu nhi Q.Thủ Đức, TP.HCM

Lê Thanh

Là người nhận công trình năng lượng mặt trời, anh Phan Anh Việt, Giám đốc Nhà thiếu nhi Q.Thủ Đức, bày tỏ: “Đây là một trong những công trình thiết thực góp phần giảm thiểu nguồn điện năng tiêu thụ hàng tháng của chúng tôi trong các hoạt động học tập, vui chơi, giải trí nhằm chăm lo cho thiếu nhi. Tiết kiệm chi phí tiền điện mỗi tháng từ việc thay thế sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời, chúng tôi sẽ có kinh phí tổ chức được nhiều hơn các hoạt động để giúp các em có một môi trường vui chơi giải trí lành mạnh sau những giờ học tập căng thẳng. Không những thế, công trình hệ thống điện năng lượng mặt trời cũng giúp chúng tôi dạy cho thiếu nhi hiểu hơn về việc tiết kiệm nguồn điện truyền thống và sử dụng nguồn điện sạch sẽ góp phần bảo vệ môi trường tốt hơn trong tương lai”.
Chị Đặng Mỹ Ly, Bí thư Đoàn Tổng công ty điện lực TP.HCM,  cho biết: "Chúng tôi đã nhận được đăng ký của hơn 500 thanh niên tình nguyện tại các cơ sở Đoàn trực thuộc tình nguyện tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng diễn ra từ nay đến ngày 16.8, với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện để phục vụ cộng đồng”. Các hoạt động được thực hiện ở một số quận, huyện ngoại thành TP.HCM và đảo Thổ Chu (xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), với tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.