Cuồng nhiệt cùng cheer dance

22/05/2010 22:20 GMT+7

Cheer dance (nhảy cổ động) là hoạt động đã quen thuộc với giới trẻ nhiều nước, nhưng ở VN nó vẫn còn khá mới mẻ. Các bạn trẻ Hà Nội vừa có những giây phút sôi nổi cùng cheer dance trong cuộc thi dành cho thể loại này do trường ĐH Ngoại thương Hà Nội tổ chức.

Những tiếng hú...

Sân thi đấu nhà thể chất trường ĐH Ngoại thương Hà Nội cuối tuần qua "nóng" lên với những màn biểu diễn của các

đội tham gia cuộc thi FTU's Cheerdance Competition 2010. Đội Kute Cats gây ấn tượng ngay từ ban đầu với bộ đồng phục màu cam pha đen bắt mắt. Điểm cộng cho 8 cô gái này còn là những gương mặt tươi, đầy biểu cảm. Đội The Zoo mang đến không khí cuồng nhiệt đúng như tên gọi của mình. Những tiếng hú cùng với động tác bắt chước loài khỉ khiến đám đông phấn khích hò reo cổ vũ. Bài biểu diễn này được hình thành từ những buổi tập tranh thủ của nhóm, có khi học xong các bạn ở lại trường để tập cả trưa mà không ăn gì. Đội A6 Pro lại nổi bật với với bộ trang phục rằn ri khá "ngầu"…

Được biết, hầu hết các bạn đã làm quen với môn aerobic (thể dục nhịp điệu), nhưng đều là "lính mới" với cheer dance, thậm chí có đội chỉ mới tập luyện cheer dance cùng nhau được vài ngày. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản các bạn hào hứng tranh tài. Lê Vân Hương, SV lớp Anh 2 Quản trị A K46, thành viên đội IBA chia sẻ: "Đội mình có 14 bạn, trước đây chưa bao giờ tập cheer dance, nhưng bọn mình cũng quyết tâm tự dàn dựng một bài biểu diễn để thử sức trong cuộc thi này, nếu không đoạt giải thì cũng sẽ là một kỷ niệm rất thú vị. Cheer dance đòi hỏi ở bọn mình tinh thần đồng đội rất cao". Dẫu thời gian tập luyện ngắn như vậy, hầu hết các đội đều thể hiện được những động tác đặc trưng của cheer dance như: bật nhảy, nhào lộn, dựng tháp, xếp khối và đội hình (trong đó khó nhất là các động tác nhào lộn và dựng tháp). Các bài thi đều được chấm khá khắt khe, dựa trên 2 tiêu chí: biểu diễn (gồm điểm trang phục, đội hình, độ biểu cảm…) và kỹ thuật (độ khó, độ đồng đều).

Nhảy hăng... văng cả kính

Chính vì đều mới làm quen với cheer dance nên các đội cũng mắc những lỗi rất "hồn nhiên" khiến cả ban giám khảo lẫn khán giả đều không nín được cười. Như đội IBA, áo đều màu hồng, nhưng màu giày thì lại… tùy ý! Các bạn nữ mặc váy màu trắng, nhưng 2 bạn nam lại diện 2 chiếc quần short màu... nhờ nhờ! Sự lệch pha về màu sắc giữa các thành viên trong đội là điều tối kỵ, vì cheer dance đòi hòi phải thể hiện tính thống nhất, tính đồng đội cao.

Một lỗi nữa mà không ít bạn mắc phải, đó là còn đeo dây chuyền, đồ trang sức khi biểu diễn. Những đồ vật rườm rà này có thể gây xây xước cho người biểu diễn trong những pha nhào lộn, bật nhảy. Các bạn nữ đội Boom thì được nhắc nhở rằng cần cặp tóc mái lại trước khi biểu diễn, như thế mới thể hiện được hết sự biểu cảm của khuôn mặt, đồng thời giúp các bạn bớt nóng bức. Đặc biệt, như đội The Zoo, có bạn nam nhảy hăng quá đến nỗi... văng cả cặp kính cận khiến ban giám khảo phải lo lắng nhắc nhở. Chọn trang phục biểu diễn có màu tối cũng là 1 "điểm trừ" cho một số đội, vì màu tối sẽ khó khuấy động không khí sôi nổi bằng những màu sắc tươi sáng…

"Hiện ở Hà Nội, một số trường THPT và trường ĐH đã có những đội nhảy cổ vũ hoạt động sôi nổi. Chính vì thế, hướng tới tổ chức 1 giải thi đấu cheer dance dành cho giới trẻ toàn Hà Nội là mục tiêu tiếp theo của tụi mình" - Lê Ngọc Chiến, SV lớp Anh 6 K47, Chủ nhiệm CLB Dancing trường ĐH Ngoại thương (đơn vị đồng tổ chức cuộc thi FTU's Cheerdance Competition 2010) cho biết.   

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.