Dã ngoại ở vùng ven

Trác Rin
Trác Rin
30/06/2018 11:45 GMT+7

Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) dần được hình thành, hệ thống đường sá cũng đã hoàn thiện nên đêm đêm, nhiều nhóm bạn trẻ rủ nhau ra đó tổ chức vui chơi, ăn uống.

Lúc trước, dọc đại lộ Mai Chí Thọ (Q.2) là địa điểm quen thuộc của nhiều nhóm bạn trẻ ra đó vui chơi thì hiện nay tuyến đường này khá vắng vẻ. Nhiều nhóm bạn đã chuyển vào các con đường trong khu dân cư dọc đại lộ Mai Chí Thọ.

Rảo quanh các khu dân cư mới ở Thủ Thiêm có thể cảm nhận không khí rất trong lành và xe cộ còn vắng bóng. Thậm chí tiếng... ếnh tiếng nhái cũng khá nhiều.

Đang tất bật cùng nhóm bạn làm món thịt nướng, Anh Thư (21 tuổi, ngụ Q.1, nhân viên cửa hàng tiện ích trên đường Nguyễn Thị Tần, Q.8), chia sẻ: “Tụi mình vào trong này chứ ngoài đường Mai Chí Thọ bụi bặm lắm. Chưa kể đủ loại phương tiện di chuyển nên ồn ào nói chuyện cũng khó”. Anh Thư kể, nhóm của mình vẫn đều đặn tổ chức dã ngoại ở khu vực này vào một ngày cuối tuần.

Cách đó không xa là nhóm của Nguyễn Văn Nguyên (19 tuổi, ngụ Q.2), Nguyên cho biết nhóm mình ra đây từ lúc 19 giờ, dự định ăn uống xong xuôi đến 23 giờ mới ra về. “Nhóm tụi mình đều là thợ sửa xe làm chung tiệm bên đường Trần Não. Lâu lâu tụi mình hùn tiền ra đây nấu nướng ăn cho vui. Ở đây mát mẻ bình yên nhưng... muỗi chích dữ lắm. Tụi mình đem theo nhang muỗi, ít bịch ni lông để đựng rác nữa”, Nguyên nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, một vài đoạn đường vẫn ngập tràn rác do các nhóm ăn uống bỏ lại, rất mất vệ sinh. Một số hàng quán bán nước cũng mọc lên để phục vụ mọi người.

“Thiệt ra ý thức giữ vệ sinh là vấn đề muôn thuở rồi. Một nơi trong lành như vầy mà bị rác bao vây thì khó chấp nhận. Mình mong mọi người nếu đến đây vui chơi hãy giữ gìn vệ sinh và thu dọn rác thải thật sạch”, Nguyên chia sẻ.   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.