Đại học ở Trung Quốc dạy sinh viên cách nổi tiếng trên mạng

20/06/2017 18:02 GMT+7

Ngày 19.6, AFP đưa tin hiện nay có nhiều người trẻ ở Trung Quốc trở thành ngôi sao trên mạng, giao tiếp với khoảng 700 triệu người sử dụng điện thoại thông minh ở nước này, phát video trực tiếp về cuộc sống của họ, quảng cáo cho các nhãn hiệu hoặc hoạt động kinh doanh.


Những người này được gọi là “võng hồng” (tạm hiểu là người nổi tiếng trên mạng), đang đại diện cho một ngành công nghiệp mới ở Trung Quốc trị giá hàng tỉ USD. Nhằm đáp ứng xu hướng này, nhiều trường đại học ở Trung Quốc thiết lập một chương trình dạy sinh viên trở thành “võng hồng”. Chẳng hạn, Đại học Công thương Nghĩa Ô ở tỉnh Chiết Giang dạy sinh viên cách ăn mặc hợp thời, biểu diễn trước máy quay và nhận biết những nhãn hàng sang trọng. Nhà trường cũng dành nhiều phòng cho việc dạy nhảy, biểu diễn thời trang và trang điểm.
Ngành đào tạo “võng hồng” hấp dẫn đến mức khiến không ít sinh viên bỏ ngành đăng ký ban đầu để theo học. Công ty nghiên cứu thương mại điện tử Analysys International ở Bắc Kinh ước tính ngành công nghiệp “võng hồng” trị giá 53 tỉ nhân dân tệ (7,7 tỉ USD) hồi năm ngoái và con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.