Đám cưới tiết kiệm thời đắt đỏ

09/11/2009 11:52 GMT+7

Về quê làm đám cưới hoặc tìm đến các văn phòng hỗ trợ để có đám cưới giá rẻ đang được nhiều công nhân chọn lựa

Mùa cưới lại đến. Đến các xóm trọ công nhân (CN) những ngày này, tôi lại nghe mọi người râm ran bàn tán chuyện cưới xin. Với CN tìm được người yêu đã khó, có được một đám cưới càng khó hơn trong thời buổi giá cả tăng vùn vụt, tất cả các dịch vụ đều đắt đỏ. Nhiều cặp CN yêu nhau ba, bốn năm nhưng mỗi lần dắt nhau ra nhà hàng xem giá lại lắc đầu đi về.

“Liệu cơm gắp mắm”

“Nói đến cưới thì có 1.001 chuyện để lo nhưng quan trọng là mình biết lựa chọn cái nào thích hợp với mình”. CN Lưu Thị Cẩm Ly (Công ty Freetrend A- KCX Linh Trung II - TPHCM) chia sẻ. Sau khi dọ giá ở nhiều nhà hàng, cân nhắc số tiền có được, vợ chồng Ly quyết định về quê làm đám cưới. “Đám cưới ở quê ít tốn kém lại tình cảm, vui vẻ. Do nhà hai đứa ở tận Hà Tĩnh nên chúng tôi không mời bạn bè mà chỉ gửi thiệp báo tin. Sau đám cưới, vợ chồng tôi mời nhóm bạn thân đi ăn, khoe hình đám cưới thế là niềm vui cũng trọn vẹn”- anh Huỳnh Văn Hùng, chồng Ly, kể.

Ông Trần Thiên Long, Phó Bí thư Đoàn các KCX-KCN TPHCM:
Cần sự hỗ trợ từ doanh nghiệp



Khi tổ chức đám cưới, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ để CN có được giá rẻ nhất nhưng đám cưới vẫn trang trọng, đầy đủ lễ nghi. Sau cưới, văn phòng sẽ thành lập một CLB gia đình hạnh phúc để các bạn sinh hoạt và nghe các chuyên viên tâm lý hướng dẫn xây dựng gia đình. Bên cạnh đó, chúng tôi rất mong sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần từ phía doanh nghiệp họ đang làm việc để đám cưới CN được trọn vẹn hơn.

Không thuận tiện như vợ chồng Ly, cô dâu Hoàng Ngọc Bích ở Lâm Đồng trong khi chú rể Nguyễn Minh Hoàng (cùng làm ở Công ty Nissei - KCX Linh Trung I) ở tận Cà Mau nên đôi vợ chồng quyết định chỉ làm đám cưới một lần ở TPHCM. Bích kể: “Biết được khả năng tài chính của mình hạn hẹp nên chúng tôi chỉ mời những bạn bè thân. Để tiết kiệm, chúng tôi nhờ bạn bè chụp ảnh; hoa cưới, trang điểm cũng do bạn làm giúp”. Chi phí đi lại cũng chiếm một số tiền khá lớn, do vậy đám cưới Bích, người thân chỉ có ba mẹ hai bên dự. “Đến Tết, chúng tôi sẽ về quê ra mắt họ hàng. Nhờ tính toán kỹ lưỡng nên đám cưới xong, chúng tôi còn dư được chút ít”- Bích khoe.

Tìm đến các trung tâm hỗ trợ

Nếu quá khó khăn, lại không giỏi tính toán, CN thường đến các trung tâm hỗ trợ đám cưới CN như Văn phòng Hỗ trợ đám cưới CN (198/9A Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận Tây, quận 7- TPHCM), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên CN (128 đường số 5, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân)... Tại những nơi này, cô dâu, chú rể được tư vấn cặn kẽ. Văn phòng còn miễn phí cổng hoa, rượu Champagne, bánh kem, ban nhạc, ca sĩ, trang phục cưới... nên giá cả rất “mềm”. Ông Trần Thiên Long, Phó Bí thư Đoàn các KCX-KCN TPHCM, cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch mở một văn phòng hỗ trợ đám cưới CN tại KCN Hiệp Phước và liên hệ với nơi nấu ăn, thợ chụp ảnh... để CN được hưởng giá thấp nhất. Với những CN có thu nhập khá, muốn quay phim, chụp ảnh ngoài trời, chúng tôi cũng có dịch vụ hỗ trợ”.

Với 7 đôi CN được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên CN, Nhà Văn hóa Thanh niên và Công viên Văn hóa Đầm Sen phối hợp tổ chức lễ cưới tập thể vừa qua, Công ty Áo cưới Ánh Linh đã hỗ trợ trang điểm, áo cưới và hoa cưới; Vinasun hỗ trợ 30 xe đưa đón... “Được dâng hoa trước tượng đài Bác, được trao giấy chứng nhận kết hôn một cách trang trọng nên ngày vui của chúng tôi càng thêm ý nghĩa”- đôi vợ chồng Đỗ Văn Công và Nguyễn Thị Thu Cam (KCX Tân Thuận- TPHCM) tâm sự. Tháng 12 tới đây, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên CN dự kiến sẽ thực hiện một đám cưới tập thể dành riêng cho CN.

Theo Hồng Đào (Người Lao Động)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.