Dành trụ sở mới giúp thí sinh trọ miễn phí

06/06/2010 00:05 GMT+7

Sáng 5.6, khoảng 1.500 sinh viên tình nguyện (SVTN) đại diện cho hơn 17 ngàn SVTN đã dự lễ xuất quân chương trình Tiếp sức mùa thi 2010 tại TP.HCM.

Sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM từ sáng sớm đã đông nghẹt SVTN. Một ngày mới hứa hẹn nhiều vất vả phía trước nhưng được khởi động bằng những trò chơi thật vui nhộn.

Đúng 7 giờ, chương trình chính thức diễn ra với sự tham dự của ông Trần Hường - Phó vụ trưởng, Phó giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM; Nguyễn Văn Hiếu - Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM…

Anh Quách Hải Đạt - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Trưởng ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM - cho hay: Tính đến nay, đã có 17 ngàn lượt SVTN đăng ký tham gia. Vào những ngày thi, SVTN tại nhiều trường sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho thí sinh, như: Hướng dẫn phòng thi, giữ đồ; tặng những vật dụng cho thí sinh…

Tính đến nay, Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM đã chuẩn bị hơn 30 ngàn chỗ trọ (trong đó có trên 5 ngàn chỗ miễn phí); 25 ngàn vé xe buýt; 10 ngàn bản đồ xe buýt; 200 ngàn bản đồ TP.HCM; 200 ngàn cẩm nang; 100 ngàn suất cơm; 2 ngàn thùng mì gói; 1.500 phần bánh mì... cho thí sinh, phụ huynh và sinh viên tình nguyện.

Bạn Nguyễn Thị Phương Thảo - Đội trưởng Đội Tư vấn thí sinh phát biểu nhận nhiệm vụ: “Bản thân mỗi chúng ta đã sẵn sàng và đã được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và phụ huynh”.

 Cô Nguyễn Thị Như Hòa - chủ nhà trọ số 430/34 đường Điện Biên Phủ, P.17, Q.Bình Thạnh đã dậy sớm đạp xe đến dự lễ ra quân. Cô Hòa bộc bạch: “Nhà tôi nghèo và chật hẹp nhưng năm nào cũng nhận 5 - 6 thí sinh/đợt cho ở miễn phí. Ngày trước, tôi nuôi con vất vả, đã được những đồng đội cũ thuộc Câu lạc bộ Truyền thống Thành Đoàn hết lòng giúp đỡ. Tôi nguyện giúp gì được trong khả năng của mình thì giúp”. Cô Hòa khẳng định, cô sẽ theo chương trình cho đến khi nào không còn sức.

Một trong những “chủ nhà trọ” mới tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi là Công ty CP Mặt Trời. Anh Trần Đình Chương - Giám đốc công ty này nói: “Chúng tôi dành trụ sở mới xây (rộng hơn 2 ngàn m2) ở đường Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh làm chỗ ăn, ở miễn phí cho 1 ngàn lượt thí sinh. Tòa nhà này có cầu thang và lối đi riêng, điện nước đầy đủ nên thí sinh sẽ thấy thuận tiện”.

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Toàn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đại Tín, một đơn vị gắn bó với chương trình mấy năm nay tâm tình: “Năm trước, chúng tôi tặng những suất cơm cho thí sinh và SVTN nhưng các em để dành đến tối mới ăn. Năm nay, chúng tôi sẽ tặng thêm hơn 100 ngàn gói mì nên các em cứ ăn thoải mái, đừng để đói nữa”. Theo ông Toàn, giúp thí sinh tham gia tốt kỳ thi tuyển sinh là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Ông Bùi Văn Huống - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long, đơn vị đồng tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi cho hay: “Chương trình là bạn đồng hành giúp thí sinh tự tin trong những ngày thi của mình. Năm nay, Tiếp sức mùa thi diễn ra tại 10 tỉnh, thành trên toàn quốc, với hơn 70 ngàn lượt SVTN tham gia, nhằm mở cánh cửa tri thức, giúp nhiều bạn trẻ bước vào tương lai tươi sáng hơn”.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.