Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh: Không ngừng theo đuổi đam mê

24/07/2017 18:32 GMT+7

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (38 tuổi, đạo diễn phim Em là bà nội của anh, Cô gái đến từ hôm qua) cho biết học hết THPT, anh thi đậu vào 3 trường ĐH (Kiến trúc, Luật, Bách khoa).

Nhưng anh cảm thấy không đam mê với cả 3 trường này. Cái anh thích là làm phim!
“Tôi mê phim từ nhỏ và luôn muốn làm phim. Nhưng gia đình không ai ủng hộ. Với mẹ tôi, đạo diễn là một nghề rất xấu. Bà luôn quan niệm rằng đạo diễn thường có quan hệ không hay với… diễn viên. Tôi mê 2 đạo diễn James Cameron và Luc Besson lắm. Rồi tôi chọn trường kiến trúc học đơn giản bởi… 2 ông đạo diễn này đều xuất thân từ một trường kiến trúc”, Linh kể.
Anh cho rằng việc học tại một môi trường sáng tạo sẽ rất gần với điện ảnh và hỗ trợ phần nào cho đam mê của mình sau này. Tuy nhiên, vì không yêu thích nên năm thứ 3 đại học Linh đã quyết định nghỉ. Mẹ anh khóc. Thương mẹ, Linh quay lại trường nhưng chỉ học những môn mình cảm thấy hứng thú. Cuối cùng, anh tốt nghiệp hạng trung bình.
Thời điểm đó, Linh vẫn luôn đắm chìm trong điện ảnh. Anh xem nhiều phim và viết bình luận với bút danh Phan Xi Nê cộng tác với các báo. Khi ra trường, anh tìm được công việc gần với đam mê của mình, nhưng rồi anh bỏ hết để đi học điện ảnh ở Mỹ. Quyết định này một lần nữa bị gia đình, bạn bè, người quen cực lực ngăn cản. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn nói thẳng: “Coi chừng điện ảnh VN mất đi một nhà bình phim xuất sắc mà có một đạo diễn bình thường!”.

tin liên quan

Giới trẻ 'trang điểm' giày không đụng hàng gây sốt
Nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đã chọn cho mình một cách thể hiện mang đậm dấu ấn cá nhân độc đáo bằng cách “custom” giày: thiết kế giày theo ý muốn. Một trào lưu độc lạ và sáng tạo với giới trẻ.
“Năm 2014 là năm tệ hại nhất của tôi. Đi học về, tôi mất đến 5 năm để làm các công việc liên quan đến phim ảnh. Tôi làm cả việc nhỏ nhất trong đoàn làm phim để hiểu hệ thống ở VN khác thế nào với kiến thức học được ở Mỹ. Nhưng rất chạnh lòng! Bạn bè đã có gia đình, địa vị, lương bổng cao. Còn mình vẫn lang thang, làm mọi nghề, không chứng minh được bản thân. Rồi ba mẹ luôn hỏi là bao giờ làm phim được? Đến năm 2015, tôi có dịp chứng minh với tất cả bằng thành công của phim Em là bà nội của anh”, Linh chia sẻ. Hiện phim Cô gái đến từ hôm qua của anh đã thu về 14 tỉ đồng chỉ sau 4 ngày công chiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.