Dạy võ miễn phí

22/05/2019 19:53 GMT+7

Cứ đều đặn mỗi tuần 3 buổi, những bạn trẻ muốn học võ miễn phí đều có thể đến với câu lạc bộ Đội tuyển Taekwondo HCMUTE do chính các bạn sinh viên thành lập.

Đến nay đã gần 5 năm, câu lạc bộ (CLB) Đội tuyển Taekwondo HCMUTE dạy võ miễn phí được ví là gia đình nuôi dưỡng đam mê của những sinh viên, học sinh yêu môn võ Taekwondo.

Cơ hội để cùng học hỏi lẫn nhau

CLB dạy võ miễn phí vào thứ 3, 5, 7 hằng tuần tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, mỗi buổi tập bắt đầu từ 17 giờ 30 đến khoảng 20 giờ tối. Tất cả học viên đến với CLB đều được miễn học phí, chỉ góp quỹ 50.000 đồng/tháng để duy trì hoạt động của CLB.

Tuy mỗi buổi tập chỉ khoảng hơn 2 giờ đồng hồ, nhưng các thành viên rất hăng say, cố gắng học hỏi nhau về cách đi quyền, đấu đối kháng, rèn thêm về thể lực.

Ngày càng đông bạn trẻ tìm đến CLB để học võ THẢO NGUYÊN

Đinh Thị Thanh Huyền, thành viên CLB, chia sẻ: “Lúc đầu vào CLB, với mục đích để cải thiện sức khỏe và có một chút thích nên mình chọn tập võ này. Dần dần, mình học được từ các anh chị không chỉ về chuyên môn mà còn là ý chí không từ bỏ trước mọi khó khăn. Đúng như điều mà một người đã từng nói với mình là học võ sẽ thay đổi một con người. Có lẻ vậy, mình thay đổi bản thân rất nhiều theo chiều hướng tích cực”.

Không vì CLB có quy mô nhỏ và phi lợi nhuận mà ban huấn luyện (BHL) dạy các bạn một cách hời hợt, sơ sài. Mỗi động tác, mỗi đòn đánh đều được BHL chỉ dẫn nghiêm túc, mục đích để các võ sinh hiểu như thế nào là Taekwondo nói riêng và võ thuật nói chung. Điều đó giúp các bạn rèn luyện tính kỷ luật và ý chí kiên cường hơn.

Anh Nguyễn Minh Quân, thành viên BHL, cho biết: “Tất cả anh chị trong BHL đều muốn các thành viên yêu thương, giúp đỡ nhau, chịu khó luyện tập. Nghiêm khắc trong giờ đứng lớp là điều bắt buộc để các bạn có thể tập võ tốt hơn”.

Vượt khó khăn nhờ đam mê

Việc thành lập và duy trì được hoạt động một CLB gần 5 năm chỉ dưới hình thức dạy võ miễn phí là điều không dễ dàng.

Nguyễn Như An, thủ quỹ của CLB cũng là thành viên của BHL, bộc bạch: “Lúc đầu thành lập không có thu tiền quỹ, có khi các anh chị trong BHL tự bỏ tiền túi ra để h trợ thêm cho việc tập luyện. Dần dần, số lượng đông lên nên mọi người quyết định thu quỹ để duy trì CLB. Thế nhưng tụi mình cũng hiểu nỗi khổ của sinh viên, cho nên thành viên nào khó khăn thì tụi mình miễn đóng tiền quỹ luôn”.

Dù miễn phí nhưng các thành viên trong BHL luôn dạy hết mình và rất nghiêm túc với từng bài dạy THẢO NGUYÊN

Có lẽ đam mê của các thành viên trong BHL dành cho Taekwondo là quá lớn, dù khó khăn như thế nào, dù chỉ còn có một người thì họ vẫn không từ bỏ.

Anh Minh Quân bày tỏ: “Nhớ nhất cảnh mỗi buổi chiều của buổi tập, mình lên trường sớm ngồi chờ Tiến với An (hai thành viên khác của BHL) lên để tập, hai người con trai bắt đầu lấy thảm ra và ráp, sau đó tập thể lực, rồi tập quyền, di chuyển đối kháng. Có nhiều lúc trời mưa, mình lên sân tập một mình rồi tự đi về vì An và Tiến không lên được. Ngày nắng không nói, những ngày đầu mùa mưa hầu như không có chỗ tập, mình phải tìm chỗ trong trường rồi làm đơn đề xuất mượn chỗ tập trong những ngày mưa...”.

Các bạn trẻ đến với CLB vừa được học võ, rèn luyện sức khỏe, vừa kết nối thêm được nhiều bạn THẢO NGUYÊN

Nơi lan tỏa yêu thương

CLB Đội tuyển Taekwondo HCMUTE không chỉ là nơi các bạn được học hỏi về võ thuật, mà còn nhận được sự yêu thương và chia sẻ. Võ Văn Lộc, thành viên của CLB, bày tỏ: “CLB yêu thương nhau như một gia đình vậy”.

Không đơn thuần chỉ tập võ, sau mỗi buổi tập, các thành viên sẽ có khoảng 10 phút để ngồi lại chia sẻ với nhau nhiều vấn đề trong cuộc sống, đây là cơ hội để các thành viên trong CLB thêm gắn kết nhiều hơn. Bên cạnh đó, mỗi tháng các thành viên sẽ có một buổi sinh hoạt, mỗi năm sẽ đi cắm trại một lần...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.