Đêm “cháy” hết mình của người trẻ 6 nước

04/09/2018 08:00 GMT+7

Tối 3.9, hơn 100 đại biểu thanh niên của 6 nước đã cháy hết mình trong đại tiệc chào mừng đại biểu thanh niên của chương trình giao lưu văn hóa lãnh đạo thanh niên Mê Kông – Lan Thương tại Côn Minh, Vân Nam.

Với sự góp mặt của các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng cũng như tinh thần thanh niên của 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông đã tạo nên một bữa tiệc khai mạc đầy ấn tượng và gắn kết.

Anh Vũ Đức Tú tặng quà cho trưởng đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc (ảnh NỮ VƯƠNG)

Trong tà áo dài thướt tha, đoàn đại biểu thanh niên VN mang đến bữa tiệc tiết mục hát “Đến với con người VN tôi”, như lời mời gọi thanh niên các nước bạn hãy ghé đến với con người và đất nước VN thân thiện. Và cùng với đó là tiết mục nhảy dân vũ Trống cơm đã thể hiện hết tinh thần và sức trẻ của thanh niên VN trước bạn bè các nước.

Nhảy dân vũ Trống cơm của đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam (ảnh NỮ VƯƠNG)

Nguyễn Huy Hoàng, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (đại biểu thanh niên Việt Nam) chia sẻ: “Mình rất vui và vinh dự khi được là một trong những đại diện thanh niên VN tham dự chương trình giao lưu này. Đêm nay là một đêm rất vui, đã giúp mình gắn kết và hiểu hơn được về văn hóa và con người của nước bạn, cũng như là dịp để mình được quảng bá hình ảnh đất nước và con người VN đến với các bạn”.

Tiết mục hát Đến với con người VN tôi  (ảnh NỮ VƯƠNG)

Methasakunwong Kantasorn (đoàn đại biểu thanh niên Thái Lan) hứng khởi chia sẻ: “Sự kiện hôm nay thật khó quên, đại diện các nước chuẩn bị thật chu đáo. Ban tổ chức có ý tưởng tuyệt vời khi sắp xếp xen kẽ các quốc gia được ngồi chung với nhau để có cơ hội được gắn kết nhiều hơn. Và hôm nay, chúng tôi mang đến cho các bạn phần biểu diễn “Thái Lan: điệu nhảy 4 huyền thoại”. Như các bạn biết đấy, đất nước chúng tôi có nhiều vùng miền khác nhau và mỗi vùng có một điệu nhảy riêng, nên chúng tôi hôm nay quyết định tổng hợp lại tất cả để gửi đến tất cả các bạn”.

Phần trình diễn của đoàn địa biểu thanh niên Thái Lan (ảnh NỮ VƯƠNG)

Đặc biệt Methasakunwong Kantasorn rất ấn tượng với phần trình diễn của đoàn đại biểu thanh niên VN: “Mình thật sự ấn tượng vì màn biểu diễn của các bạn rất thú vị, vừa đan xen giữa ca hát và nhảy múa”.

Tiết mục Mãi mãi Myanmar ( ảnh NỮ VƯƠNG)

Cũng không giấu được sự vui mừng, Kaung Myat Oo (đoàn đại biểu thanh niên Myanmar) bày tỏ: “Buổi tối hôm nay thật đặc sắc vì tất cả các đại diện đã thể hiện hết mình trong tiết mục của họ, tôi cảm thấy rất phấn khích. Phần trình diễn của các bạn (đoàn đại biểu VN) rất tuyệt vời, tôi thích nhất các động tác của các bạn (bài dân vũ Trống cơm) vì rất đa dạng và sinh động. Còn chúng tôi, chúng tôi mang đến tiết mục “Mãi mãi Myanmar” hàm ý là Myanmar mãi mãi trường tồn cùng thời gian và cùng các quốc gia trong khu vực”.

Thanh niên VN và thanh niên Thái Lan chúc mừng nhau trong đêm tiệc ( ảnh NỮ VƯƠNG)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.