Đêm không ngủ của giới trẻ Việt Nam

20/01/2018 23:13 GMT+7

Đêm nay sẽ là đêm không ngủ của những người trẻ Việt Nam sau chiến thắng đầy quả cảm của đội tuyển U23 Việt Nam.

[VIDEO] 'Bão đêm' mừng U.23 Việt Nam chiến thắng: CĐV quyết đi thâu đêm

Chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước Iraq đang bùng nổ khắp các ngả đường và trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ tuyên bố đây sẽ là đêm không ngủ.

[VIDEO] U.23 Việt Nam vào top 4 châu Á, cả nước sục sôi niềm hạnh phúc
Giới trẻ "xuống đường" trước Nhà hát lớn Thành phố. Ảnh: Xuân Nhật

Trên Wikipedia tiếng Việt, ngay sau trận đấu, thông tin về HLV đội tuyển U23 Việt Nam là Park Hang Seo đã ngay lập tức thay đổi. Thông tin rất ngắn gọn nhưng hết sức tự hào: “Ông đã dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam với một mùa giải U23 châu Á khá thành công. U23 Việt Nam đã vượt qua đội tuyển U23 Australia với tỉ số 1-0 và cầm hòa đội tuyển U23 Syria 0-0 ở vòng bảng. Sau khi vào tứ kết, U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua một đội bóng rất mạnh là U23 Iraq trên loạt đá penalty với tỉ số 5-3. Đây là một trong những kết quả tốt nhất mà Việt Nam đã từng đạt được, vượt qua nhiều đội bóng khác trong khu vực”.

[VIDEO] U.23 Việt Nam vào bán kết, nữ CĐV nghẹn ngào không nói nên lời

Chỉ 2 ngày trước đây, ông Park Hang Seo đã viết trên fanpage cá nhân của mình: “Để có trận đấu này, các cầu thủ đã chơi lăn xả, quên đi mệt mỏi, không thể đi bộ sau trận đấu. Những khoảnh khắc đáng nhớ và tự hào. Niềm tự hào dân tộc!”. Sau trận đấu này, có lẽ ông càng cảm nhận được niềm tự hào dân tộc của người dân Việt Nam lớn như thế nào khi lịch sử sang trang.

[VIDEO] U.23 Việt Nam ngẩng cao đầu vào top 4 châu Á


 

Trang fanpage của Nguyễn Công Phượng cũng đang “nổ tung” vì những lời chúc mừng. Hàng chục ngàn bạn trẻ Việt Nam đã theo dõi livestream trên fanpage này, sau đó bùng nổ bởi chiến thắng. Bạn Phạm Khắc Hùng (TP.HCM) xúc động: “Thất bại ở SEA Games không nói lên điều gì. Tôi và những người hâm mộ luôn tin vào đội tuyển Việt Nam dù là đội U23 hay Tuyển Quốc gia. Hôm Nay lịch sử đã ghi tên các em, đá hay lắm, chiến thắng rất xứng đáng. Chúc U23 sức khỏe, tự tin để chiến tiếp những đối thủ sừng sỏ nhất châu Á. Hạnh phúc quá U23 VN!”

Facebook của người hùng trong trận đấu – thủ môn Bùi Tiến Dũng – càng ngập tràn lời chúc. Chỉ cách đây vài phút, Bùi Tiến Dũng cũng chia sẻ hình ảnh anh đang kéo thủ môn đội bạn đứng dậy với dòng trạng thái: “Tự hào là người con của Việt Nam”. Chỉ 5 phút đã có hàng ngàn lời chúc mừng gửi qua bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ hình ảnh của thủ môn đội tuyển. “Chào anh, người hùng của Việt Nam”, “Thật tự hào về các anh”, “Anh là chiến binh tuyệt vời”… được dành tặng cho Dũng. Facebook của Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh, Phạm Đức Huy cũng đang chìm trong những lời tung hô của người hâm mộ.

Mạng xã hội và cả trên đường phố ở khắp cả nước sẽ có một đêm không ngủ. Cũng như ca sĩ Lương Gia Huy cảm xúc viết: “Còn hơn cả vô địch SEA Games nữa. Các em đã làm tất cả người Việt Nam không ngủ được đêm nay. Yêu yêu yêu. U23 Việt Nam vô địch”.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.