Đi xe đạp

21/12/2014 04:00 GMT+7

Bạn cười khi thấy tôi đi xe đạp, nụ cười nửa xem thường (thời buổi này ai thèm đi xe đạp) nửa nghi ngờ (chắc đây chỉ là một cách làm duyên).

Bạn cười khi thấy tôi đi xe đạp, nụ cười nửa xem thường (thời buổi này ai thèm đi xe đạp) nửa nghi ngờ (chắc đây chỉ là một cách làm duyên).

Tôi chỉ biết từ khi tranh thủ đạp xe những lúc không bị áp lực thời gian, tôi thấy khỏe ra, tinh thần sảng khoái hơn. Cùng với những vòng quay chầm chậm, tôi như cảm nhận được hơi thở cuộc sống, của sự vất vả, khó nhọc quanh mình mà khi lướt nhanh trên chiếc xe tay ga đời mới hoặc ung dung trong không khí mát lạnh trên xe hơi, tôi đã bỏ qua cơ hội trải nghiệm. Có khi đang thong thả đạp xe, có chiếc lá vàng lơ đễnh rơi trước mặt, tôi nhận ra cuộc sống lãng mạn và thanh thản vô cùng, những hối hả, đua chen đời thường như bị bỏ lại phía sau. Cảm giác ngồi sau xe đạp của chồng còn nhắc tôi về cái thời "xe đạp ơi" gian khó nhưng đầy kỷ niệm. Để "sống chậm" thiết nghĩ đâu quá khó? "Nhanh" hay "chậm" hóa ra mình vẫn chủ động được đấy thôi!

Nói đi xe đạp để giảm ô nhiễm nghe có vẻ sáo ngữ nhưng tôi thấy vui khi góp phần giảm bớt lượng khí thải vào môi trường (dù không đáng kể), giảm tiêu hao nhiên liệu (vốn không hề rẻ) và quan trọng nhất là dạy cho con sự năng động cũng như những trải nghiệm tích cực mà con tôi tích lũy được qua việc đạp xe. Nếu mọi người đi xe đạp nhiều hơn, có lẽ không chỉ thế hệ hiện tại mà con cháu chúng ta cũng được hít thở bầu không khí trong lành hơn vì bớt ô nhiễm. Đi xe đạp xem ra chỉ mất thêm chút thời gian nhưng lại được khá nhiều, bạn có nghĩ thế không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.