Dịch Covid-19 trở lại: Nỗi lòng sinh viên miền Trung với quê nhà

29/07/2020 19:26 GMT+7

Trước sự trở lại của dịch Covid-19 , sinh viên miền Trung tại TP.HCM lúc này canh cánh nhớ quê, lòng lúc nào cũng hướng về quê nhà.

Theo dõi tin tức dịch Covid-19 ở quê hằng ngày

Những ngày gần đây, khi những ca dương tính Covid-19 xuất hiện trở lại đầu tiên ở Đà Nẵng, sau đó là Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội thì nhiều sinh viên quê miền Trung sống tại TP.HCM lòng lúc nào cũng hướng về quê nhà.
Phan Lê Quỳnh Nhi, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), bồi hồi khi nhắc đến vùng đất Quảng Nam đang đối mặt với dịch bệnh. Sáng ngủ dậy, việc đầu tiên là Nhi cập nhật tin tức về ca nhiễm mới xem có ai ở Tam Kỳ không. “Ngày nào mình cũng gọi điện về dặn dò ngoại chỉ ra đường khi thực sự cần thôi. Mình suốt ngày ngồi trước máy tính làm tiểu luận nhưng luôn mở một tab riêng để theo dõi tin tức dịch bệnh, không tập trung hết cho việc học được”.
Nguyễn Hồ Thương, sinh viên Trường ĐH Văn Hiến, ngậm ngùi khi đọc những bài viết khích lệ tinh thần người Đà Nẵng lúc này. “Tết vừa rồi mình không thể bỏ việc làm thêm ở TP.HCM được nên không thể về quê ăn tết cùng gia đình. Cũng hơn một năm rồi chưa về, giờ lại nghe tin dịch Covid-19 tái diễn, mình thực sự nhớ Đà Nẵng. Nhưng cũng không biết làm sao”.

Chia sẻ của các sinh viên miền Trung xa quê

Chụp màn hình

Sẽ bảo vệ quê hương… từ xa

Nguyễn Đặng Ngọc Hiếu, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), trải lòng về việc xa Quảng Ngãi trong lúc dịch Covid-19 bất ngờ trở lại. Thời gian này, Hiếu càng lo lắng cho ba mẹ và những người thân quen ở quê. Ở TP.HCM, Hiếu vẫn nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế như rửa tay và khai báo y tế, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà…
Ngọc Hiếu chia sẻ: “Giờ không làm gì được cho quê nhà thì mình sẽ tự bảo vệ bản thân ở nơi đất khách thôi. Mình nghĩ lo cho bản thân tốt cũng là cách để bảo vệ quê hương 'từ xa'. Để khi khống chế được dịch, mình sẽ trở về Quảng Ngãi một cách khỏe mạnh".
Cuộc sống bình thường của người trẻ ở nơi xa đã nhớ quê tha thiết, nay quê hương phải gồng mình lên chống dịch Covid-19, nỗi nhớ lại càng nhân lên gấp đôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.