Điện thoại thông minh khiến ngày càng ít học sinh Mỹ có quan hệ tình dục

Văn Khoa
Văn Khoa
16/06/2018 18:25 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới cho thấy chỉ gần 40% học sinh trung học Mỹ có quan hệ tình dục, tỷ lệ thấp nhất trong gần 30 năm qua.

Cuộc khảo sát nói trên do Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật (CDC) của Mỹ tiến hành hồi năm ngoái, nhưng kết quả mới được công bố, theo trang MarketWatch.
Tỷ lệ dưới 40% học sinh có quan hệ tình dục là mức thấp nhất kể từ khi CDC bắt đầu tiến hành cuộc khảo sát về những hành vi mang lại nguy cơ sức khỏe trong những người trẻ vào năm 1991. Tỷ lệ này còn cho thấy số học sinh Mỹ có quan hệ tình dục giảm đáng kể trong thời gian dài, từ 54,1% vào năm 1991 xuống còn 39,5% trong năm 2017.
Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ học sinh cho hay có từ 4-5 bạn tình giảm từ 37,5% trong năm 1991 xuống còn 28,7%.
Theo giáo sư tâm lý Mỹ Jean Twenge, một trong những lý do khiến ngày càng ít học sinh Mỹ có quan hệ tình dục có liên quan đến điện thoại thông minh. Với việc sử dụng điện thoại này, các trẻ vị thành niên ít đi ra ngoài, ít hẹn hò, có nguy cơ bị trầm cảm cao.
Theo CDC, việc học sinh Mỹ ít quan hệ tình dục giúp giảm nhiều nguy cơ về sức khỏe như mang thai ngoài ý muốn và bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, kết quả của một cuộc khảo sát do CDC tiến hành mới đây cho thấy tỷ lệ học sinh sử dụng bao cao su lúc quan hệ giảm dần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.