Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc giao lưu tại Đà Nẵng

An Dy
An Dy
17/08/2018 19:43 GMT+7

Ngày 17.8, 98 đại biểu thanh niên ưu tú Trung Quốc đã đến giao lưu tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 18 (từ ngày 13-19.8).

Sau các họat động giao lưu ý nghĩa tại Hà Nội và Ninh Bình, đoàn đại biểu thanh niên hữu nghị Trung Quốc đã có chuyến trải nghiệm, tham quan thú vị tại TP.Đà Nẵng.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, long trọng tiếp đoàn. Trên phương diện ngoại giao quốc tế, ông Minh bày tỏ kỳ vọng các đại biểu thanh niên sẽ có chuyến thăm và trải nghiệm thú vị tại Đà Nẵng. “Mong muốn chuyến thăm diễn ra tốt đẹp, và những đại biểu thanh niên sẽ là cầu nối giữa địa phương của mình với Đà Nẵng, kết nối Đà Nẵng với các tỉnh, thành phố của Trung Quốc về mọi mặt”, ông Minh nói.

Đại diện lãnh đạo TP.Đà Nẵng cũng cho biết bên cạnh giao lưu văn hóa, kinh tế, hoạt động du lịch giữa Đà Nẵng và các địa phương khác của Trung Quốc được kết nối hiệu quả. Tính đến tháng 8.2018, có 16 đường bay trực tiếp với 90 chuyến/tuần từ Trung Quốc đến Đà Nẵng. Khách du lịch Trung Quốc đến Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 368.000 lượt, chiếm 23,07% tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 47,16% so với cùng kỳ năm 2017.

Các đại biểu thanh niên Trung Quốc chụp hình tại chùa Linh Ứng ẢNH: AN DY
 

Điểm đầu tiên các đại biểu thanh niên Trung Quốc đến tham quan là chùa Linh Ứng (Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng). Ngay sau đó, đoàn đã đến tham quan không gian làng nghề dệt lụa truyền thống của người Việt, và trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của xứ Quảng tại Làng Lụa Hội An (Quảng Nam).

Chương trình Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc là hoạt động mang tính thường niên, được khởi động từ năm 2000. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực nhằm vun đắp tình hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa thế hệ trẻ hai nước Việt Nam - Trung Quốc, góp phần giáo dục cho thanh niên hai nước về quan hệ hữu nghị truyền thống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.