Đội 360 độ

06/02/2015 03:00 GMT+7

Thức khuya nấu cháo, phơi nắng sơn nhà, gặt lúa, làm lao công… đó là những hoạt động của Đội 360 0 của sinh viên Học viện Ngân hàng phân viện Phú Yên.

Thức khuya nấu cháo, phơi nắng sơn nhà, gặt lúa, làm lao công… đó là những hoạt động của Đội 3600 của sinh viên Học viện Ngân hàng phân viện Phú Yên.

Đội 360 độNồi cháo ngày chủ nhật của Đội 3600 - Ảnh: Đức Huy
Mới 3 giờ sáng, cả Đội 3600 với hơn 70 sinh viên đã tề tựu về khu nhà bếp của trường để chuẩn bị công việc nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Không ai bảo ai, mỗi người mỗi việc như gọt cà rốt, khoai tây, băm thịt… Tiếng cười đùa của đội làm huyên náo khu bếp. Với Đội 3600, công việc này đã trở nên quá quen thuộc vì đã hơn 4 năm họ gắn bó với nồi cháo ngày chủ nhật.
Sau gần 2 giờ chuẩn bị, nồi cháo nóng hổi đã hoàn tất. Cả đội gồng gánh vận chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên. “Cứ đến chủ nhật, bệnh nhân chờ tụi em đến phát cháo. Hình ảnh thân thương đó cứ hiện trong đầu tụi em và thôi thúc cả đội quyết tâm duy trì hoạt động phát cháo vào ngày chủ nhật cho bệnh nhân”, Nguyễn Thị Minh Hằng, lớp đại học 16B, chia sẻ.
Để có kinh phí cho hoạt động từ thiện, Đội 3600 đã mở quán trà chanh phục vụ sinh viên trong trường, đem về thu nhập gần 5 triệu đồng mỗi tháng cho đội. Đỗ Văn Thống, một thành viên của đội, tâm tình: “Mình làm từ thiện mà không có kinh phí thì không thể nào hoạt động được. Chẳng lẽ cứ mỗi lần làm là mỗi lần xin, xin không được thì chẳng lẽ dừng hoạt động. Trong khi phát cháo tình nguyện là hoạt động hằng tuần. Vì thế, tụi mình nghĩ ra cách kiếm tiền bằng mở quán trà chanh. Toàn bộ thu nhập kiếm được, tụi mình làm quỹ hoạt động của đội”.
Tất cả thành viên trong Đội 3600 đều là sinh viên khá, giỏi. Hằng cho biết: “Nếu bạn nào tham gia hoạt động mà thành tích học tập sa sút thì cho ra khỏi đội”. Không chỉ phát cháo cho bệnh nhân, Đội 3600 còn làm rất nhiều việc khác, tham gia những hoạt động trải nghiệm để rèn luyện, thử thách.
Vì sao đặt tên là Đội 3600? Anh Nguyễn Thanh Long, Bí thư Đoàn trường, giải thích: “Đội 3600 giống như vòng tròn khép kín, cho thấy góc nhìn đa chiều. Nhìn lên mình thấy chưa bằng ai để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện thêm kiến thức và kỹ năng. Nhìn ngang thì thấy bạn bè đồng nghiệp của mình để biết đoàn kết giúp đỡ chia sẻ. Nhìn xuống thì thấy những người khó khăn hơn mình để biết giúp đỡ họ và lấy đó làm động lực để mình vươn lên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.