Động lực nhân đôi khi ‘Tôi yêu Tổ quốc tôi’ đến thành phố mang tên Bác

22/10/2019 14:30 GMT+7

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” ngày 20.10.2019 đã có chặng dừng chân đầy ý nghĩa tại thành phố Hồ Chí Minh với chuyến thăm thắm đượm nghĩa tình ở Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình.

Không ít thanh niên ưu tú đã thổ lộ rằng nhờ chương trình, họ trào dâng động lực cống hiến vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho Tổ quốc, cho đồng bào.
Tại đây, 1.000 thanh niên tiêu biểu của thành phố và Hãng hàng không Vietjet đã giao lưu văn nghệ, hát cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Các bé đã tự tin hòa mình cùng các anh chị đoàn viên đến từ các quận, huyện của thành phố.
“Hôm nay có cơ hội hòa cùng các em nhỏ cơ nhỡ, bù đắp phần nào cho các em là niềm vui lớn của cá nhân em”, Nguyễn Trương Gia Nghi, một thanh niên ưu tú đại diện cho Quận đoàn Gò Vấp, chia sẻ.
Đoàn viên, thanh niên TP.HCM biểu diễn văn nghệ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TP.HCM) trong ngày diễn ra hành trình

Đoàn viên, thanh niên TP.HCM biểu diễn văn nghệ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TP.HCM) trong ngày diễn ra hành trình

Sau chương trình văn nghệ, đoàn các thanh niên ưu tú đã thăm từng phân khu ở trung tâm Tam Bình, nơi các em nhỏ được chăm riêng vì các triệu chứng bệnh lý như bại não.
Các bạn thanh niên thay nhau trao cho các em những phần quà. Chứng kiến cảnh các em đánh vật với tật bệnh, nhiều bạn thanh niên đã không cầm được nước mắt và nguyện sẽ sống thật tốt để tô đẹp cho cuộc đời hôm nay.
“Bản thân em thấy thật xót xa cho hoàn cảnh của các em nhỏ nơi đây nên tự nhủ rằng mình quá may mắn, cần tu dưỡng nhiều để đem lại những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống của đồng bào và đất nước mình”, Lại Quang Sang, đoàn viên Quận đoàn Tân Phú, bộc bạch.
Sang cho hay: “Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi hôm nay đã dấy lên nhiều suy nghĩ phấn đấu trong cá nhân em cho Tổ quốc, cho đồng bào”. Trước Tổ quốc, trước đồng bào, động lực cống hiến vì cuộc sống tốt đẹp hơn trong các đoàn viên ưu tú như Sang được nhân đôi.
Đoàn Thị Lành, một thanh niên tiêu biểu đại diện Vietjet, tham gia hành trình cho biết: Cùng lòng yêu nước, Vietjet hướng đến cộng đồng và hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi là hành động cụ thể của tuổi trẻ Vietjet.
Lành ước mong các em ở trung tâm sớm vượt lên khó khăn hiện tại, một ngày không xa sẽ được bay trên bầu trời Tổ quốc trên tàu bay Vietjet.
Thanh niên tham gia Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh

Thanh niên tham gia Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bạn trẻ này đầy tự hào: “Cuối năm nay, Vietjet sẽ đón hành khách thứ 100 triệu. Một kỳ tích. Đặc biệt là trong đó có hàng triệu người khó khăn, thu nhập thấp vẫn được bay. “Hãng Vietjet của em nộp trên 6.000 tyỉ đồng thuế, phí/năm, thuộc top 100 doanh nghiệp nộp thuế, phí lớn nhất trong hơn 600.000 doanh nghiệp của cả nước”.
Cho đây là hành động thiết thực đóng xây dựng đất nước, Lành cũng đầy tự hào khi kể về hàng loạt chương trình thiện nguyện của hãng hàng không “quốc dân” này.
Về phía đơn vị tiếp nhận, chị Nguyễn Kim Xuyến, một cán bộ ở Trung tâm Tam Bình, chia sẻ: “Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi đã khiến các cán bộ, nhân viên của trung tâm vô cùng xúc động và được tiếp thêm động lực chăm sóc cho các em nhỏ nơi đây”.
Trước đó, sáng ngày 20.10, khoảng 1.000 thanh niên ưu tú đã tề tựu dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bảo tàng mang tên Bác, giao lưu văn nghệ, thăm công trình thanh niên tiêu biểu ở phường Long Bình, quận Thủ Đức.
Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là cam kết của Vietjet trong việc hiện thực hóa ước mơ bay của mọi người và là sự đồng hành của của hãng hàng không hàng đầu Việt Nam trong việc viết lên những câu chuyện đẹp về lòng nhân ái, lan tỏa tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc. Máy bay Tôi yêu Tổ quốc tôi của Vietjet đồng hành và chuyên chở các đại biểu từ Hà Nội trong các chuyến dừng chân ở 10 điểm chính của hành trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.