'Em có thể tạo ra đám mây cầu vồng được rồi'

Lê Thanh
Lê Thanh
09/06/2019 13:07 GMT+7

Em Huỳnh Anh Bảo Vy, học sinh lớp 4/6, Trường tiểu học Thị trấn Củ Chi (TP.HCM) hào hứng thốt lên như thế sau khi trải qua thí nghiệm tạo ra đám mây cầu vồng ở sân chơi hóa học trong Ngày hội STEAM, diễn ra vào sáng 9.6.

Ngày hội STEAM do Trung tâm phát triển khoa học, công nghệ trẻ TP.HCM tổ chức diễn ra tại Trường THPT Trưng Vương, Q.1 (TP.HCM), với gần 50 gian hàng, mô hình, sân chơi thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ, thiên văn dành cho học sinh và bạn trẻ đến tham quan, trải nghiệm...
Học sinh hào hứng với các thí nghiệm thực tế Lê Thanh
Được sự hướng dẫn của những người có chuyên môn, sau một hồi thí nghiệm bằng phương pháp hóa học, Tô Tâm Minh, học sinh Trường tiểu học Thị trấn Củ Chi 2 (TP.HCM) đã thành công trong việc tạo ra một “Lọ điều ước”, với những mảng tầng màu khác nhau nằm trong một chiếc lọ thủy tinh. “Em không ngờ mình có thể làm được những điều kỳ diệu như thế. Mới nhìn qua em cứ tưởng làm việc này chắc khó lắm, nhưng thực ra nếu mình chịu khó học hỏi thì cũng không đến nổi nào”, Minh chia sẻ.
Bạn trẻ trải nghiệm sân chơi "Lọ điều ước" Lê Thanh
Nét mặt hớn hở khi vừa trải nghiệm xong trò chơi robot gấp bánh kẹo, Võ Hồng Phát, học sinh lớp 6/7 Trường THCS Đồng Đen (huyện Bình Chánh, TP.HCM), cho biết: “Lần đầu tiên được trải nghiệm robot nhưng con đã gấp cùng lúc được 3 cục kẹo. Con cảm thấy thú vị vô cùng ”.
Hào hứng với robot gấp kẹo Lê Thanh
Nâng niu, ngắm nghía khung ảnh do chính tay mình làm từ những thanh que gỗ, Trần Đỗ Quỳnh, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Vĩnh Lộc 2 (huyên Bình Chánh), khoe: “Con sẻ mang khung ảnh này về nhà và lộng vào đó một tấm ảnh chân dung của mình rồi đặt ngay bàn học để làm kỷ niệm, và xem đó là thành quả của mình làm được trong ngày hội này”.
Tự làm khung ảnh từ các thanh que gỗ Lê Thanh
Sau khi được Trần Kim Ngân, học sinh lớp 10 chuyên hóa của Trường THPT Gia Định, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) hướng dẫn, bạn Tô Thị Diệu Trinh, học sinh của Trường THPT Trưng Vương (Q.1) đã thực hiện được mô phỏng hiện tượng sấm sét trong tự nhiên qua mô hình ống nghiệm. “Em cảm thấy rất vui và vô cùng thú vị với thí nghiệm mình vừa được trải nghiệm. Em hy vọng rằng, những ngày hội, sân chơi khoa học thú vị như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên để học sinh có cơ hội trải nghiệm...”, Diệu Trinh, chia sẻ.
Một số hình ảnh bạn trẻ tham gia trải nghiệm các sân chơi khoa học tại ngày hội sáng nay:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.