'Em sắp được về quê để đón tết sum vầy với ba mẹ rồi'

Lê Thanh
Lê Thanh
19/01/2020 21:55 GMT+7

Trần Thị Ái My (23 tuổi, quê Quảng Ngãi) chia sẻ như thế tại buổi lễ tiễn thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết diễn ra vào chiều 19.1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Đây là chương trình “Chuyến xe thanh niên công nhân”, do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức. Theo đó, hơn 2.000 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn được về quê trên những chuyến xe miễn phí đầy nghĩa tình. Theo đó, hơn 2.000 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón tết.

Ai đi Thanh Hóa lên xe

Lê Thanh

Anh Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, cho biết: “Những chuyến xe đã chở theo niềm vui đoàn viên, sự háo hức đã chính thức lăn bánh đưa thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê sum họp cùng gia đình”.
Đứng bên gốc mai tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, Trần Thị Ái My (23 tuổi, quê Quảng Ngãi), chia sẻ: “Em sắp được về quê để đón tết sum vầy với ba mẹ rồi, vui quá anh à! Năm nay, vé xe về quê em 1,3 triệu lận, nếu không được giúp đỡ, em cũng không biết lấy tiền đâu mua vé để về tết nữa”.

Bé theo mẹ về quê thăm ông bà dịp tết

Lê Thanh

Ái My sinh ra trong gia đình thuần nông có 7 anh chị em, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên vừa rời giảng đường đại học là em đi làm công nhân để có tiền trang trải cuộc sống. Năm nay về quê, My cũng dành dụm được ít tiền để mua quần áo và quà cho ba mẹ ở quê. Hiện tại, My đang làm công nhân tại Công ty cổ phần kỹ nghệ Đô Thành.

Niềm vui của công nhân được về quê trên những chuyến xe miễn phí

Lê Thanh

Thăm mẹ già, con thơ
Lần đầu tiên lên chuyến xe đặc biệt về quê đón tết, chàng công nhân Trần Mạnh Đàm (quê Bình Định) rất vui và háo hức. Đàm chia sẻ: “Làm công nhân khó khăn, một năm mới được về quê một lần, may có các tổ chức hỗ trợ để bớt khoản tiền vé”. Đàm đang làm công nhân cho một công ty chuyên về lĩnh vực nông nghiệp ở huyện Nhà Bè.
Trước giờ xe lăn bánh, chú Thái Hồng Kông (51 tuổi) tranh thủ nói chuyện với anh Trương Văn Thạo, người đồng hương quê Quảng Nam mà chú mới quen được. Năm nay, chú Kông và anh Thạo cũng lên chuyến xe nghĩa tình để về quê, thăm ba mẹ ruột sau một năm tất bật ở thành phố.
Chú Kông vào Nam lập nghiệp 30 năm nay, hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả 2 vợ chồng phải bươn chải nơi đất khách quê người để kiếm tiền, lo cho 2 con. “Ông bà già ở quê yếu lắm rồi nên phải về thăm, đi chuyến xe này thấy lạ lạ mà vui nữa”, chú Kông nói.
Giống như những thanh niên công nhân trên chuyến xe sum vầy, đây cũng là cái tết đặc biệt đối với đôi vợ chồng công nhân trẻ Nguyễn Văn Vuông và Trần Thị Mỹ Nhạn. Năm nay, Vuông và Nhạn về Ninh Thuận, là quê của Nhạn để sum họp cùng cậu con trai 1,5 tuổi và gia đình bên vợ.
Làm công nhân nên cuộc sống của vợ chồng Vuông không dư giả được nhiều, đối với chàng trai gốc Quảng Ngãi này được về quê dịp tết miễn phí là cả một niềm hạnh phúc lớn lao.

Nôn nao về quê đón tết

Lê Thanh

Năm 2020, chuyến xe miễn phí đưa hơn 2.000 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là thanh niên công nhân ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc, vùng bị lũ lụt như: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Bình Định, Quảng Bình… về quê đón tết.
Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm mang lại không khí ấm áp, hạnh phúc cho những thanh niên công nhân khó khăn được về đoàn tụ cùng gia đình nhân dịp tết đến. Qua 12 năm tổ chức, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM đã đưa hơn 10.000 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết bằng những chuyến xe miễn phí, thông qua chương trình “Chuyến xe thanh niên công nhân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.