Gần 1.500 người lập kỷ lục 10 triệu bước chân vì trẻ tự kỷ

Nguyên Trang
Nguyên Trang
25/05/2019 16:23 GMT+7

Sau 3 giờ đi bộ, nhảy dây, chạy… gần 1.500 người đã xác lập kỷ lục đạt 10 triệu bước chân, gây quỹ được 580 triệu đồng ủng hộ cộng đồng tự kỷ khắp Việt Nam.

Sáng nay 25.5, tại Q.2, TP.HCM, gần 1.500 người đủ các độ tuổi từ nhân viên văn phòng, gia đình, trẻ em… đã tham gia chương trình The Steps Challenge 2019 (Bước chân vì trẻ tự kỷ) với nhiều hoạt động như: đi bộ, chạy vượt chướng ngại vật, nhảy dây… và cán mốc 10 triệu bước chân. Với kỷ lục này, tổ chức Saigonchildren Charity đã nhận được số tiền 580 triệu đồng.
Đây cũng xem như hoạt động gia đình vào buổi sáng, cả nhà đi bộ tập thể dục cùng nhau Nguyên Trang
Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc - thành viên Hội đồng tín thác Saigonchildren - nói: Chúng tôi biết rằng tự kỷ không thể chữa trị hoàn toàn, nhưng can thiệp sớm và hỗ trợ đúng cách sẽ giúp cho các em có khả năng giao tiếp và học hỏi tốt hơn. Số tiền thu được hôm nay, chúng tôi dành cho nhiều hoạt động như tập huấn cung cấp kiến thức và kỹ năng cho các nhà thực hành giáo dục đặc biệt cùng những người chăm sóc, cha mẹ trẻ tự kỷ…”.
VJ Dustin Phúc Nguyễn (góc trái) mở màn cuộc đi bộ vì trẻ em tự kỷ Nguyên Trang
Có mặt từ rất sớm, VJ Dustin Phúc Nguyễn, một trong những đại sứ của chương trình, chia sẻ: “Có tham gia chiến dịch này mình mới hiểu hơn về nhóm trẻ đặc biệt. Cộng đồng cùng chung tay góp sức giúp em có cuộc sống tốt hơn. Qua hôm nay, cánh cửa hy vọng cho các em tự kỷ sẽ rộng mở hơn, các em có cơ hội hòa nhập với xã hội tốt hơn”.
Các bạn trẻ vô cùng hào hứng với màn vượt chướng ngại vật tại sự kiện Nguyên Trang
Chị Nguyễn Mai Thanh cùng con trai dành buổi sáng đi bộ để góp sức hỗ trợ các em tự kỷ Nguyên Trang
Chị Nguyễn Mai Thanh, nhân viên Công ty Data Color Việt Nam cùng con trai 6 tuổi góp mặt tại sự kiện, chia sẻ: “Hôm nay mình đi cùng với nhiều đồng nghiệp của công ty, con trai mình cũng tham dự. Mình hiểu cuộc sống của gia đình có con bị tự kỷ sẽ gặp nhiều khó khăn, cần sự sẻ chia, góp sức từ nhiều nguồn”.
Ngoài đi bộ, chạy, các bạn trẻ còn tham gia nhiều hoạt động như nhảy sạp, nhảy dây, vượt chướng ngại vật... để cùng nhau lập kỷ lục 10 triệu bước chân Nguyên Trang
Ba mẹ, con cái xem chương trình như hoạt động gia đình Nguyên Trang
Các em bé cũng tham gia "hỗ trợ" công sức rất lớn cho sự kiện Nguyên Trang
Nguyễn Thành Đạt (24 tuổi), kỹ sư công nghệ từ Công ty Intel cũng tham dự cùng đồng nghiệp trong công ty. Thành Đạt chia sẻ: “Kế hoạch của mình là bước hơn 10.000 bước để con đường hòa nhập của các em ngắn hơn. Mọi người hãy kiên nhẫn, bao dung hơn đối với các em tự kỷ”.
Nhiều bạn trẻ chọn nhảy dây để tăng số bước chân. Cuối sự kiện, người đi nhiều nhất là hơn 22.000 bước Nguyên Trang
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.