Gần 45 tỉ đồng cho các hoạt động 'Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu'

Lê Thanh
Lê Thanh
04/08/2018 19:16 GMT+7

Ngày 4.8 tại TP.HCM, Câu lạc bộ 'Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu' tổ chức kỷ niệm 4 năm thành lập, với sự tham dự của hơn 350 hội viên.

Phát biểu tại chương trình, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn), chủ nhiệm CLB 'Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu' cho biết: “Trong 4 năm qua, CLB này đã vận động được gần 45 tỉ đồng, góp phần chăm lo cho rất nhiều hoạt động liên quan đến biển đảo. Cụ thể, đã trao hơn 7.000 suất học bổng trị giá hơn 7 tỉ đồng cho con chiến sĩ hải quân và con ngư dân nghèo; tuyển chọn 112 em học sinh là con em của cán bộ chiến sĩ hải quân, gia đình ngư dân ở các vùng biển, đảo có hoàn cảnh khó khăn đưa về TP.HCM học tập từ lớp 6 đến hết lớp 12. Các hội viên trong CLB cũng đã tiến hành các chuyến thăm, tặng quà và động viên các gia đình cán bộ chiến sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma và nhà giàn DK1; tặng 26 căn nhà tình nghĩa cho các chiến sĩ hải quân...".
Ông Nguyễn Đức Quang, Phó chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" trao thẻ cho các hội viên mới Ảnh: Lê Thanh
Theo bà Trương Mỹ Hoa, sau 4 năm thành lập, CLB đã có 88 hội viên tập thể, trong đó có 28 thành viên tập thể ở nước ngoài gồm: 14 đơn vị ở Úc và 14 đơn vị ở châu Âu. Ngoài ra, còn có 990 hội viên cá nhân và gần 2.500 hội viên kết nối trên Facebook. Lực lượng thành viên nòng cốt được phát triển đa dạng và có mặt ở 17 tỉnh, thành như: Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ…
Ghi nhận những đóng góp của CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”, ông Bùi Đình Dương, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), nhấn mạnh: “Sự quan tâm, giúp đỡ, dành tình cảm của CLB 'Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu' trong những năm qua đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân của huyện đảo này vượt qua mọi khó khăn, tiến đến xây dựng huyện đảo phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ mới. Chiến công và sự phát triển đó còn bắt nguồn từ tinh thần đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu vượt bậc của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.