Gần 70% thanh niên Ý sống chung với gia đình

27/01/2018 14:09 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới cho thấy cứ trong 3 người Ý ở độ tuổi 30 thì có hơn một người sống dựa vào cha mẹ hoặc ông bà để được hỗ trợ tài chính.

Cuộc khảo sát nói trên do Hiệp hội Nông dân Ý Coldiretti công bố hôm 26.1, theo Tân Hoa xã. Với tựa đề, “Thanh niên Ý, cuộc sống và việc làm”, báo cáo kết quả khảo sát còn cho thấy ít nhất 68% thanh niên Ý vẫn sống chung với gia đình, dù điều này không có nghĩa là gia đình họ giàu có. Chưa tới phân nửa số người được hỏi mô tả gia đình họ giàu có, trong khi đó có 47% cho hay gia đình thu nhập chỉ đủ sống và 5% nói rằng họ không có tiền để chi trả cho những thứ cần thiết cho cuộc sống.
Kết quả khảo sát còn cho thấy 56% người Ý thất nghiệp, dưới 35% sẵn sàng nhặt rác để kiếm sống trong lúc chờ công việc với mức lương tương đối thấp như chăm sóc người khuyết tật hay canh giữ chó lúc chủ đi vắng. Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi 18-35 ở Ý là 32,7%, mức cao ở Liên minh châu Âu, chỉ sau Hy Lạp và Tây Ban Nha, theo Coldiretti.
Ngoài ra, 42% người được hỏi cho hay họ sẽ sẵn sàng chấp nhận công việc hoàn toàn không liên quan đến lĩnh vực đã được đào tạo và 34% nói sẵn sằng di cư để tìm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.