Gần ¾ giới trẻ Mỹ không đủ khả năng phục vụ trong quân đội

04/03/2018 16:33 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ ước tính có tới 71% (24 / 34 triệu) người trẻ nước này từ 17-24 tuổi không đủ tiêu chuẩn để nhập ngũ, theo nghiên cứu mới của tổ chức Heritage Foundation.

Vấn đề sức khỏe là rào cản lớn đối với việc phục vụ trong quân đội. Hơn phân nửa số người trẻ Mỹ nói trên không thể nhập ngũ vì vấn đề này. “Sức khỏe của thanh niên Mỹ ngày càng tệ, tình trạng này do không chỉ béo phì mà còn bệnh suyễn và những vấn đề chung gia tăng”, trung tướng lục quân Mỹ về hưu Tom Spoehr, đồng tác giả của nghiên cứu mới, nhận định với báo The Washington Free Beacon.
Theo nghiên cứu, khoảng ¼ số người không đáp ứng tiêu chuẩn nhập ngũ do không thể hoàn tất chương trình học phổ thông nên "thiếu sự hiểu biết cơ bản về các kỹ năng viết và nhận thức… để hoàn thành một chương trình có tổ chức”. Cũng theo nghiên cứu, những người được quân đội chấp nhận dù chưa hoàn tất chương trình học phổ thông “hiếm khi vượt qua kỳ kiểm tra phẩm chất Lực lượng vũ trang”. Ngoài ra còn có 10% không đáp ứng tiêu chuẩn vì có tiền sử phạm tội.
 
Trong số các binh chủng của Mỹ, lục quân đang gặp khó khăn lớn khi tuyển người. Chỉ có 23% số thanh niên Mỹ đủ tiêu chuẩn gia nhập lục quân, với 47% nam giới và 59% nữ giới không vượt qua được kỳ kiểm tra thể chất lúc đầu của lục quân trong đợt huấn luyện cơ bản, theo The Washington Free Beacon.
Tình trạng nói trên có thể gây trở ngại cho kế hoạch của Tổng thống Donald Trump tăng thêm 25.900 binh sĩ từ đây tới tháng 10.2019 và thêm 56.600 quân nhân trước năm 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.