Gặp cô gái trẻ nổi tiếng nhờ... phát khẩu trang miễn phí

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
01/02/2020 18:22 GMT+7

Hình ảnh cô gái trẻ mặc áo dược sĩ, ngồi phát khẩu trang miễn phí với đôi mắt biết cười ngày 31.1 đã lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhận được vô số lời ngợi khen. Cô gái trẻ ấy là ai?

Huỳnh Như và mọi người đang phát khẩu trang miễn phí cho người qua đường

Video: Đăng Nguyên
Cô gái trẻ nhỏ nhắn, xinh xắn ngồi phát khẩu trang miễn phí giữa dịch viêm phổi Vũ Hán (virus Corona) được cả cộng đồng mạng biết đến và ngợi khen ấy tên là Huỳnh Như, 23 tuổi, cựu sinh viên ngành dược của một trường CĐ tại TP.HCM.

Vui và rất bất ngờ

Hiện Như đang làm việc tại một nhà thuốc trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7, TP.HCM), nơi Như ngồi phát khẩu trang trong tấm hình lan truyền mạnh mẽ trên mạng. 
Chiều ngày 1.2, tại tiệm thuốc tây này, việc phát khẩu trang miễn phí cũng đang được tiến hành. Huỳnh Như cho biết vào buổi sáng đến trưa, vì nắng gắt, tiệm thuốc vẫn phát miễn phí bằng cách để các khẩu trang phía bên ngoài. Người qua đường nếu có nhu cầu có thể ghé lấy. Bên trong cũng để khẩu trang miễn phí để khách mua thuốc lấy. Đến buổi chiều mát, Như cùng mọi người trong tiệm sẽ thay nhau đứng phát trực tiếp bên rìa đường.

Huỳnh Như tiếp tục phát khẩu trang chiều ngày 1.2

Đăng Nguyên

Tiệm thuốc thông báo mỗi người sẽ chỉ lấy một khẩu trang miễn phí để chia sẻ cho nhiều người khác. Đặc biệt, tiệm thuốc sẽ không bán khẩu trang mà chỉ phát miễn phí cho người qua đường.
Huỳnh Như cho biết đây là quyết định của chủ tiệm thuốc khi nhận thấy cần phát khẩu trang miễn phí cho mọi người. Trên tấm hình, Như mặc áo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhưng thật ra đó là áo của chị Thắm, cựu sinh viên ngành dược khóa đầu tiên của trường này. Áo dự bị bẩn nên lúc phát khẩu trang mượn áo của chị mặc. 

Huỳnh Như trước những khẩu trang miễn phí và dòng thông báo phát 1 người/cái ở tiệm thuốc

Đăng Nguyên

Như cũng cho biết mình không nhớ đã phát bao nhiêu khẩu trang vì cứ đưa ra phát, hết lại lấy tiếp tục. Nhưng đến hôm nay, sau 3 ngày phát, số lượng cũng khá nhiều. 
"Em cũng có lên mạng, thấy hình có nhiều người chia sẻ, bình luận. Em cũng thấy vui và bất ngờ. Nhưng em không hề bình luận gì. Thật sự em không muốn nhiều người biết đến. Em chỉ muốn phát cho mọi người vì nghe nói khẩu trang dạo này giá cao, có nhiều người không mua được. Em vui vì có nhiều người nhận được khẩu trang bày tỏ cảm xúc là họ rất vui. Có người lỡ đi qua rồi nhưng lại quay trở về để nhận khẩu trang miễn phí mình phát", Huỳnh Như chia sẻ. 

Huỳnh Như (đầu tiên, phía trước) ngoài đời sau khẩu trang, chụp cùng mọi người trong hiệu thuốc. Đây là tấm hình hiếm hoi Như cho phép sử dụng

NVCC

Không muốn nhiều người biết tên nhà thuốc và địa chỉ 

Chị Thắm, "chị chủ" của Huỳnh Như, cho biết chị quyết định làm việc này vì thấy khẩu trang giá lên cao quá, nhiều người không mua được. Chưa kể có nhiều người đến tiệm, đề nghị mua tất cả khẩu trang với bất cứ giá bán nào. Họ làm việc này giống như "gom hàng" để bán kiếm lời cao. Vì vậy, nếu bán khẩu trang thì thấy người mua rất... tội. 
Vì vậy, tiệm có bao nhiêu khẩu trang, chị Thắm đều đưa ra để phát. Chị còn đi vòng quanh các nhà thuốc lân cận mua thêm về phát, dù giá có cao hơn so với bình thường. Hành động này bắt đầu từ ngày 30.1 kéo dài cho đến hôm nay. 

Chị Thắm thay phiên phát khẩu trang cho người qua đường

Đăng Nguyên

"Mình cũng có thấy hình ảnh lan truyền nhiều trên mạng. Cũng thấy vui và bất ngờ. Tuy nhiên, mình làm việc này đơn thuần là thấy đây là việc cần làm. Vì vậy, thấy trên mạng có chia sẻ địa chỉ tiệm thuốc thì mình không mong muốn. Mình không muốn nhiều người biết tên tiệm thuốc hay địa chỉ ở đây vì bất cứ ai qua đường có nhu cầu cũng có thể nhận được khẩu trang miễn phí. Vì có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng mình làm việc này để quảng cáo tiệm thuốc" - chị Thắm chia sẻ. 

Nhân viên khác của hiệu thuốc thay phiên phát khẩu trang miễn phí

Đăng Nguyên

Hiện nay, chị Thắm và Huỳnh Như cũng đang tiếp tục phát khẩu trang miễn phí phòng dịch viêm phổi Vũ Hán cho người qua đường có nhu cầu. Cùng với nhiều người phát khẩu trang miễn phí trên cả nước, hành động đẹp này được khen ngợi rất nhiều giữa câu chuyện tăng giá khẩu trang lên quá cao để trục lợi trong những ngày vừa qua. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.