Gặp nam sinh thiết kế trang phục cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Lê Thanh
Lê Thanh
18/09/2018 20:18 GMT+7

Dù đang là sinh viên ngành thiết kế thời trang của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM nhưng Nguyễn Đình Thuận (quê ở Kiên Giang) đã giành được nhiều giải thưởng thời trang uy tín.

Cụ thể, Thuận đã đoạt giải tìm kiếm tài năng thiết kế thời trang năm 2017 do Học viện thời trang FDA tổ chức, Top 30 cuộc thi thiết kế thời trang Cotton USA 2017... Đặc biệt, Thuận đang lọt vào Top 6 cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 (diễn ra ở Thái Lan vào tháng 12.2018) với bộ trang phục có tên “Phố cổ”.
Thuận chia sẻ: “Thuở nhỏ, mình ước mơ sẽ trở thành ca sĩ. Lúc đang học lớp 9, tình cờ thấy những hình vẽ sketch thời trang trên báo, mình bắt đầu tìm hiểu và từ đó đam mê về lĩnh vực thiết kế thời trang cho đến tận bây giờ”.
Thuận cho biết bước ngoặt lớn nhất của mình là cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tham gia tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. '''Phố cổ' là bộ trang phục mình tâm huyết đến nỗi phải dời thời gian bảo vệ đồ án tốt nghiệp cũng như từ chối một số lời mời làm việc rất tốt để tập trung thiết kế. Với bộ trang phục này, mình muốn mang một vẻ đẹp của sự huyền bí pha lẫn niềm tự hào dân tộc đến với bạn bè quốc tế", Thuận chia sẻ.
Nguyễn Đình Thuận thiết kế các công đoạn của bộ thời trang "Phố cổ" trên giấy Ảnh: Duy Long
Trong quá trình thực hiện “Phố cổ”, bạn gặp khó khăn gì? Thuận cho biết: “Khó khăn thì nhiều. Đầu tiên 'Phố cổ' là một hình thức mới, mà cái mới thì bao giờ cũng cần có thời gian để nghiên cứu và thử nghiệm, vì vậy mình mất rất nhiều thời gian để mua phụ kiện, nghiên cứu. Và phải làm đi làm lại và sửa đi, sửa lại rất nhiều lần mới hoàn thiện. Một cái khó nữa, vì thiết kế là sự hài hòa của rất nhiều nền chất liệu khác nhau nhưng song song đó nó cần phải có điểm nhấn, vì thế trong qua trình thiết kế phải cân nhắc làm sao cho hợp lý”.
“Mình muốn trở thành một nhà thiết kế thực thụ và có một thương hiệu riêng chuyên về dòng thời trang ứng dụng chất lượng cao dành cho phụ nữ tuổi từ 20 đến 40”, Thuận bộc bạch về ước mơ của mình.
Khi hỏi Thuận vì sao lại dành những thiết kế của mình cho phụ nữ lứa tuổi 20 đến 40? Nam sinh lý giải: “Thứ nhất, lứa tuổi này sẽ cho mình có được một thị trường rộng. Thứ 2, sẽ phù hợp với gu thiết kế của mình là đầm dạ tiệc và công sở. Thứ 3, mục tiêu mình nhắm đến đó là những phụ nữ có thẩm mỹ về thời trang, chịu chi cho thời trang”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.