Giảng viên cũng tham gia tiếp sức mùa thi

Vũ Thơ
Vũ Thơ
25/06/2018 18:13 GMT+7

Chiều 25.6, Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2018 với đại điện Bộ GD-ĐT và Thành đoàn Hà Nội đã đến một số điểm thi để thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tham gia chương trình.

Tại điểm tại Trường THPT Maricurie, rất nhiều tình nguyện viên đã tập trung tại đây để phân luồng giao thông, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho thí sinh; phát mũ và nước miễn phí cho người nhà.
Trong số các tình nguyện viên, không chỉ có sinh viên các trường đại học, thanh niên các quận huyện, thành phố, mà còn có cả các giảng viên trẻ cũng tham gia tiếp sức mùa thi.
Chị Đỗ Thị Hiền, giảng viên Khoa quan hệ công chúng và truyền thông, Trường đại học Hòa Bình đã cùng các sinh viên của trường khoác màu áo xanh tình nguyện, đến điểm thi Trường THPT Maricurie từ rất sớm để hướng dẫn thí sinh vào làm thủ tục dự thi và tham gia phân luồng giao thông cho khu vực này.
"Vì là giáo viên trẻ, nên tôi muốn góp sức mình để giúp đỡ thí sinh. Thông qua hoạt động này, tôi muốn các em sinh viên nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung hãy chung tay, góp sức làm những việc có ý nghĩa để xã hội tốt đẹp hơn”, chị Hiền chia sẻ.
Đại diện Ban tổ chức Chương trình Tiếp sức mùa thi 2018 tặng quà cho các tình nguyện viên Vũ Thơ
Cũng tham gia tình nguyện tại điểm thi này, Đỗ Quốc Tuấn, sinh viên năm thứ 2, Trường đại học Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, đây là năm thứ 2 em tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. “Là sinh viên, nên em muốn đóng góp một chút sức lực để giúp đỡ các thí sinh; muốn các em được tạo điều kiện tốt nhất để tham gia kỳ thi quan trọng nhất của đời học sinh”, Tuấn chia sẻ.
“Chúng em đã từng là những thí sinh đi thi, nên hiểu sự vất vả thế nào, người nhà thí sinh lo lắng ra sao, nên giúp đỡ để các thí sinh và người nhà bớt lo lắng, vất vả là điều tốt nhất”, Phạm Thị Hà, Đội trưởng Đội Tiếp sức mùa thi Khoa y dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ.
Hà cũng cho biết tại điểm thi Trường phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội chiều qua có bạn thí sinh bị tai nạn đau chân, đã được các tình nguyện viên cõng vào tận phòng thi để làm thủ tục dự thi.
Tại các điểm thi này, đại diện Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2018 là ông Bùi Văn Linh, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT) và chị Chu Hồng Minh, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.Hà Nội, đã thăm hỏi, tặng quà và động viên các tình nguyện viên.
Trao đổi với các tình nguyện viên, ông Bùi Văn Linh nói: “Mỗi người một công việc, một vị trí, nhưng đều có thể đóng góp sức mình giúp đỡ cho thí sinh và người nhà. Đây là những việc nhỏ nhưng sẽ góp phần vào sự thành công của kỳ thi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.