Giới trẻ dễ bị tác động bởi quảng cáo nước tăng lực trên mạng

Khánh An
Khánh An
08/10/2018 15:19 GMT+7

Nghiên cứu mới công bố cho thấy tiếp thị kỹ thuật số có tác động đến giới trẻ nhiều hơn so với các kênh quảng cáo khác.

Theo nghiên cứu đăng trên chuyên san Nutrition Education and Behavior, doanh thu nước tăng lực toàn cầu tăng dần và đạt trên 50 tỉ USD (1,17 triệu tỉ đồng) tính đến năm ngoái. Thức uống không cồn này ngày nay trở nên rất phổ biến tại nhiều buổi tiệc tùng cũng như trong thể thao.
Chuyên gia Limin Buchanan tại Đại học Wollongong (Úc) đồng thời là người dẫn đầu nhóm nghiên cứu cho biết việc tiêu thụ nước tăng lực đã trở thành vấn đề đáng lo ngại về sức khỏe do ảnh hưởng đến răng, tim mạch và thần kinh.

“Do tỷ lệ giới trẻ sử dụng internet ngày càng nhiều, quảng cáo trên mạng về thực phẩm và thức uống không tốt cho sức khỏe đang có tác động lớn hơn”, ông nói.
Để chứng minh tác động này, nhóm nghiên cứu đã phỏng vấn 359 người trẻ tại bang New South Wales, đa số là sinh viên đi làm bán thời gian. Kết quả cho thấy hơn 50% có sử dụng nước tăng lực.
Người tham gia nghiên cứu trả lời 44 câu hỏi liên quan đến việc xem các quảng cáo nước tăng lực trên mạng và thái độ của họ đối với thức uống này cũng như tần suất sử dụng.
Kết quả cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa nhóm dùng nước tăng lực so với nhóm còn lại khi họ tiếp xúc và bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi quảng cáo trên mạng.
Ông Buchanan đưa ra ví dụ về việc nhiều người trẻ nhấn vào các quảng cáo nước tăng lực trên mạng, nhất là mạng xã hội. Nhóm này sẽ có thái độ dễ chấp nhận thức uống này hơn.
Nhóm tác giả nghiên cứu khuyến cáo rằng giới trẻ cần được giáo dục, tuyên truyền nhiều hơn về việc xác định các thực phẩm tốt hay không tốt cho sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.