Giới trẻ Mỹ sẵn sàng không nhắn tin khi lái xe nếu… được thưởng

Khánh An
Khánh An
03/05/2018 13:11 GMT+7

Hơn 50% thiếu niên Mỹ thừa nhận có thói quen sử dụng điện thoại di động khi lái xe, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông.

Trang HealthDay dẫn khảo sát của Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho thấy phần lớn thiếu niên Mỹ sẵn sàng bỏ thói quen nhắn tin khi lái xe nếu có các chiến dịch khuyến khích như thưởng tiền hoặc giảm tiền bảo hiểm.
Khảo sát được thực hiện nhằm tìm giải pháp cho tình trạng nhắn tin khi lái xe, một thói quen phổ biến ở giới trẻ Mỹ và cũng là nguyên nhân trong nhiều vụ tai nạn giao thông.
“Hơn phân nửa thiếu niên ở Mỹ thừa nhận từng nhắn tin khi lái xe. Điều này đang trở thành mối lo ngại lớn và cần giải pháp để phòng chống thương vong do tai nạn giao thông”, tiến sĩ Kit Delgado dẫn đầu nhóm khảo sát cho biết.
Khảo sát 153 thiếu niên từ 16-17 tuổi sở hữu xe hơi và thừa nhận có nhắn tin khi lái xe cho thấy 90% sẵn sàng từ bỏ thói quen nhắn tin, kiểm tra mail hoặc lướt mạng xã hội khi lái xe.
Tuy nhiên, chỉ 55% cho biết họ có thể bỏ thói quen sử dụng các phần mềm nghe nhạc và 40% có thể từ bỏ thói quen truy cập phần mềm dẫn đường ngay trong lúc lái xe.
Hơn 50% thừa nhận thường xuyên nhắn tin khi lái với tần suất hơn 6 ngày mỗi tháng. Phần lớn trong nhóm cũng không muốn từ bỏ thói quen nguy hiểm này.
Khi được hỏi về việc làm gì để khiến họ từ bỏ thói quen xấu, phần lớn cho rằng cần có giải pháp liên quan đến yếu tố tài chính như thưởng tiền hoặc giảm khoản bảo hiểm hằng năm.
Theo nhóm nghiên cứu, tai nạn giao thông là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong đối với thiếu niên Mỹ và việc mất tập trung khi lái do sử dụng điện thoại là nguyên nhân chủ yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.