Giới trẻ Nhật ngày càng ngại yêu vì sợ phiền phức

Khánh An
Khánh An
26/02/2018 09:11 GMT+7

Một bộ phận giới trẻ Nhật cho rằng tình yêu là phiền phức và rất lười chủ động tìm người bạn đời tương lai của mình.

Tờ Japan Today ngày 25.2 dẫn khảo sát của dịch vụ mai mối Partner Agent cho thấy 24,5% người được hỏi cho rằng yêu đương đơn thuần chỉ là phiền phức.
Khảo sát được thực hiện trên 1.960 người trong độ tuổi 20-29 và 40-49. Theo đó, gần 1/4 số người tham gia chọn câu trả lời rằng tình yêu chỉ là “sự đau đớn khó chịu”, trong khi số còn lại thích có một tình yêu.
Khảo sát không nói rõ lý do vì sao một số người cho rằng tình yêu là phiền toái, nhưng trong đó có nguyên nhân là do họ lười chủ động tìm gặp một đối tượng đặc biệt.
Gần phân nửa người được hỏi cho rằng cứ để tự nhiên gặp bạn đời tương lai, trong khi 25% thích chủ động tìm người yêu và số còn lại không có ý kiến.
Liên quan đến vấn đề tài chính, khoảng 40% người tham gia khảo sát cho biết họ chi chưa tới 10.000 yen (khoảng 2 triệu đồng) mỗi tháng cho chi phí hẹn hò. Khoảng 40% cho biết họ không xem việc gặp gỡ người yêu là điều ưu tiên nhất, trong khi 32% cho rằng người yêu bao giờ cũng là số 1.
Xét tổng thể, không phải sự lãng mạn đã biến mất ở Nhật khi hơn 57% người tham gia khảo sát cho biết họ vẫn hy vọng tìm được tình yêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.