Gói nghìn bánh chưng xanh tặng người khó khăn

14/01/2018 16:04 GMT+7

Ngày 14.1, Hội Sinh viên TP.HCM khai mạc chiến dịch Xuân tình nguyện, thu hút hơn 30.000 sinh viên tham gia.

Chương trình diễn ra từ ngày 14.1-11.2 nhằm chia sẻ sự quan tâm, những món quà ý nghĩa đến với học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên cương, hải đảo… có một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình.
Phát biểu tại lễ ra khai mạc, chị Ông Thị Ngọc Linh, Phó chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Xuân tình nguyện 2018, cho biết: “Xuân là dịp để mọi người trở về sum vầy bên gia đình sau một năm học tập, lao động miệt mài. Song, vẫn còn không ít hoàn cảnh vì nhiều lý do khác nhau chưa có được niềm vui xuân trọn vẹn. Đây chính là cơ hội để chúng ta chia sẻ với các mảnh đời khó khăn ấy nhằm lan tỏa những nghĩa cử tốt đẹp của những người trẻ đến những người khó khăn, bất hạnh hơn mình”.
Tham gia Xuân tình nguyện, Nguyễn Thị Huỳnh Như, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia cơ sở tại TP.HCM, bộc bạch: “Đến với hoạt động này, mình muốn mang lại nhiều niềm vui cho các cụ già và trẻ thơ có một mùa xuân ấp áp tình người. Mình quan niệm, hãy cho đi những gì mà tuổi trẻ chúng ta có thể làm được, bởi lẽ khi cho đi là khi chúng ta sẽ nhận lại được rất nhiều điều: đó là những trải nghiệm, tình yêu thương và niềm tin vào những điều tốt đẹp của cuộc sống”.
Sau lễ khai mạc, hàng chục ngàn sinh viên tình nguyện đã bắt tay vào thực hiện một số việc làm thiết thực, ý nghĩa như: gói “Nghìn bánh chưng xanh” gửi tặng cho bệnh nhân ở các bệnh viện, các cơ sở xã hội; tổ chức các sân chơi dân gian phục vụ miễn phí thanh thiếu nhi; tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện; thiết kế và viết những lời yêu thương trên thiệp xuân gửi đến các chiến sĩ nơi biên giới-hải đảo.
6 chương trình trọng điểm
Chương trình Xuân lịch sử tri ân các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; Tết bạn bè tại các ký túc xá; Xuân sẻ chia tặng quà tết cho 1.000 bệnh nhân nghèo điều trị tại các bệnh viện; Tết trẻ thơ tặng quà và tổ chức các trò chơi dân gian cho 1.000 trẻ em cơ nhỡ; Xuân chiến sĩ tặng các ấn phẩm văn hóa, quà tết cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, biển, đảo; Xuân kết nối thực hiện dự án yêu thương giới thiệu về nét đẹp văn hóa ngày tết cổ truyền của các dân tộc đến cộng đồng.
Sau đây là những hình ảnh vui tươi, hoạt động ý nghĩa trong ngày khai mạc chương trình Xuân tình nguyện 2018 




 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.