Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu tạo cảm hứng cho thanh niên và cộng đồng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
20/03/2019 07:35 GMT+7

Tối 19.3, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018, với chủ đề “Khát vọng chinh phục những đỉnh cao”, trong đó nhiều gương mặt có dấu ấn lớn trong cộng đồng.

Dự lễ tuyên dương có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong; các Bí thư T.Ư Đoàn, cùng các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2018…
Theo anh Lê Quốc Phong, Chủ tịch Hội đồng xét chọn Giải thưởng, các gương mặt trẻ đều có thành tích xuất sắc, vượt trội trong lĩnh vực của mình, đặc biệt có sức lan toả trong xã hội, tạo cảm hứng.
Trong các gương đề cử năm nay, không chỉ có các gương thanh niên trong nước mà có thanh niên Việt Nam ở nước ngoài đã khẳng định được trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực không phải là thế mạnh của Việt Nam như lĩnh vực nghiên cứu khoa học của GS Nguyễn Đức Thành hay Văn Đinh Hồng Vũ thực hiện khởi nghiệm tại trung tâm Startup của thế giới. Đó là điểm khác biệt so với các năm trước khi bình chọn.
Tại lễ tuyên dương đã diễn ra buổi giao lưu đầy xúc động với các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng. Họ đã mang đến những câu chuyện về khởi nghiệp vì cộng đồng; về theo đuổi con đường nghiên cứu khoa học đầy khó khăn để áp dụng trong thực tế; về sự hy sinh thầm lặng để giữ gìn an ninh, trật tự xã hội...
Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình trao giải cho các gương mặt trẻ tiêu biểu Ảnh Ngọc Thắng
Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cho biết, qua 22 năm tổ chức Lễ trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhân dịp Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3), đến nay, đã có 220 gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh và 220 gương mặt trẻ nhận danh hiệu Gương mặt triển vọng.
"Danh hiệu “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” đã tiếp thêm động lực, niềm tin và hoài bão, khát vọng để các bạn vinh dự nhận giải thưởng này được chắp cánh vươn lên, tiếp tục cống hiến và tỏa sáng trong lĩnh vực của mình; đồng thời truyền đam mê, tạo cảm hứng lan tỏa, sáng tạo, thúc đẩy tinh thần nỗ lực vươn lên, cầu thị, khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới tới các bạn thanh niên và cộng đồng xã hội", Phó thủ tướng nói. 
Phó thủ tướng đánh giá nhiều ứng viên Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 là những gương mặt tạo sức hút, dấu ấn lớn trong cộng đồng nhờ những nỗ lực cố gắng của bản thân với những thành tích ấn tượng. Tiêu biểu như cầu thủ Nguyễn Quang Hải với những thành tích nổi bật: cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á, trong đó Quang Hải đóng góp 5 bàn thắng.
Cầu thủ Nguyễn Quang Hải đến dự lễ tuyên dương Ảnh Ngọc Thắng
“Cô gái vàng” Olympic Sinh học Nguyễn Phương Thảo giành Huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế với số điểm cao nhất thế giới (98,13/100 điểm). Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê lập nên kỳ tích cho sắc đẹp Việt Nam khi xuất sắc lọt vào TOP 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. H’Hen Niê còn là niềm cảm hứng cho hàng triệu người trẻ trong nước và quốc tế với những hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng…
"Tôi ghi nhận và đánh giá cao quá trình rèn luyện, những thành tích nổi bật trong học tập, lao động, cống hiến và uy tín ảnh hưởng tốt của các bạn tới cộng đồng xã hội", Phó thủ tướng nói.
Phó thủ tướng cũng biểu dương T.Ư Đoàn - Thường trực Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã làm tốt công tác phát hiện, bầu chọn và tôn vinh các tài năng trẻ của đất nước trong suốt 22 năm qua; khẳng định Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” là thương hiệu cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
"Tôi đề nghị các đồng chí có kế hoạch đồng hành, hỗ trợ và phát huy các điển hình tiên tiến sau tuyên dương, tiếp tục làm tốt hơn nữa để nhân lên các giá trị tốt, người tốt, việc tốt, điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu cho đất nước. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa trong việc phối hợp với các bộ, ngành để tham mưu các cơ chế, chính sách bồi dưỡng, định hướng phát triển các tài năng trẻ sau khi được tôn vinh", Phó thủ tướng nhấn mạnh.
10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018:
1. H'hen Niê (27 tuổi) hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2018.
2. Cầu thủ Nguyễn Quang Hải (22 tuổi), Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội.
3. Lê Đình Hiếu (31 tuổi), CEO Học viện G.A.P.
4. Nguyễn Phương Thảo (19 tuổi), sinh viên K63 Khoa sinh học, Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
5. Tiến sĩ Vòng Bính Long (35 tuổi), Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM.
6. Nguyễn Đức Thành (35 tuổi), giáo sư tập sự tại Bộ môn kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật y sinh, Trường đại học Connecticut (Uconn, Mỹ).
7. Trần Văn Thuyết (29 tuổi), Phòng OCSCloud, Trung tâm Nghiên cứu OSC - VTTEK, Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội.
8. Văn Đinh Hồng Vũ (36 tuổi), CEO Elsa Speak.
9. Nguyễn Văn Thuận (28 tuổi), Phi đội 2, Lữ đoàn 954, Quân chủng Hải quân.
10. Lê Trọng Hiếu (36 tuổi), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội.
10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng: 
1. Trần Đăng Khoa (35 tuổi), Phó trưởng phòng phụ trách Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin - Truyền thông.
2. Phạm Đức Anh (19 tuổi), sinh viên năm thứ nhất, Trường đại học Y Hà Nội.
3. Hồ Đức Hoàn (29 tuổi), Nền tảng đánh giá giáo dục Edu2Review, Công ty cổ phần EBIV.
4. Vũ Hoàng Yến (32 tuổi), Tổng giám đốc Adayroi - Tập đoàn Vingroup.
5. Nguyễn Hải Long (31 tuổi), Sở Tư pháp TP.HCM.
6. Bùi Thị Thu Thảo (27 tuổi), Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia.
7. Võ Minh Quang (13 tuổi), Trường trung học cơ sở Giảng Võ, Hà Nội.
8. Đào Tố Loan (33 tuổi), Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam.
9. Vàng Lao Lừ (30 tuổi), Đồn Biên phòng Mường Lạn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La.
10. Tạ Văn Cường (34 tuổi), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy, Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.