Hiệu quả cho cộng đồng từ chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
15/07/2018 15:57 GMT+7

Ngay trong ngày đầu tiên ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018, các đoàn viên thanh niên đến từ các cấp bộ đoàn của tỉnh Quảng Trị đã có hàng loạt công trình, phần việc hữu ích ngay tại chiến khu xưa Ba Lòng…

Sáng 15.7, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 với 4 mũi chiến dịch: Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hoa phượng đỏ và Hành quân xanh tại xã Ba Lòng và xã Hải Phúc (H.Ddarkrông). Tại buổi lễ, sau khi để các đơn vị thực hiện việc trao tặng bảng tượng trưng các công trình phần việc cho các địa phương, ban tổ chức đã trao tặng 21 suất quà cho các gia đình chính sách và các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 500.000đ/suất.
Anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị (áo xanh) tặng quà cho nhân dân địa phương. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Ngay sau lễ phát động, mặc dù thời tiết ban đầu chưa được thuận lợi nhưng các bạn đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn khối các cơ quan,  doanh nghiệp, công an, bộ đội biên phòng, đoàn trường CĐ Sư phạm tỉnh Quảng Trị…vẫn khẩn trương bắt tay vào các công việc đã được xác định từ đầu. Kỳ vọng, sau chương trình này, các thanh niên tình nguyện sẽ xây dựng xong và tặng cho xã Ba Lòng, Hải Phúc 2 km công trình ánh sáng đường quê trị giá 47 triệu đồng; 2 sân thi đấu bóng chuyền trị giá 40 triệu đồng; 2 sân chơi cho em trị giá 40 triệu đồng; sơn lại toàn bộ nghĩa trang liệt sĩ… Cũng trong dịp này, người dân 2 địa phương cũng sẽ được đoàn viên công an tỉnh làm chứng minh thư miễn phí.
Anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, cho biết dù trong điều kiện thời tiết không thuận tiện nhưng bằng nỗ lực và quyết tâm của người trẻ, các công trình phần việc đã lên kế hoạch từ trước vẫn cơ bản hoàn thành. “Mục tiêu của chúng tôi phải làm sao cho chương trình tình nguyện hè không những mang đến những trải nghiệm thiết thực cho đoàn viên thanh niên mà còn là việc khi chương trình kết thúc, các công trình, phần việc mà thanh niên làm ra phải thực sự có hiệu quả cho cộng đồng thụ hưởng”, anh Vũ nhấn mạnh.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên  Thanh Niên ghi lại  khi đi cùng đoàn tình nguyện:
Thanh niên tình nguyện và nhân viên điện lực thực hiện công trình ánh sáng đường quê. ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Lực lượng vũ trang luôn là những đơn vị đi đầu, nghiêm túc bậc nhất trong hoạt động tình nguyện. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Đích thân các bạn đoàn viên thanh niên "chế" các mẫu đồ chơi cho trẻ con vùng cao. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Bạn nhỏ vùng cao Ba Lòng trải nghiệm một món đồ chơi mới. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Đoàn viên công an tỉnh Quảng Trị phục vụ làm chứng minh thư cho nhân dân. ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.