Hoa hậu Kỳ Duyên chung tay xoa dịu nỗi đau ung thư

10/02/2015 05:43 GMT+7

Trong cái lạnh giá của một ngày đông, tạm dừng những dự định cá nhân, cô sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đến thăm các trẻ em đang trị liệu ung thư tại Bệnh viện K, Hà Nội. Đây không chỉ là việc làm có ý nghĩa đối với riêng Kỳ Duyên trong vai trò hoa hậu mà còn góp phần xoa dịu nỗi đau ung thư của những trẻ em nơi đây.

Trong cái lạnh giá của một ngày đông, tạm dừng những dự định cá nhân, cô sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đến thăm các trẻ em đang trị liệu ung thư tại Bệnh viện K, Hà Nội. Đây không chỉ là việc làm có ý nghĩa đối với riêng Kỳ Duyên trong vai trò hoa hậu mà còn góp phần xoa dịu nỗi đau ung thư của những trẻ em nơi đây.

Hoa hậu Kỳ Duyên, đại diện Công ty Hoa Thiên Phú trao quà cho trẻ em tại Bệnh viện K				                   ảnh: hoa thiên phúHoa hậu Kỳ Duyên, đại diện Công ty Hoa Thiên Phú trao quà cho trẻ em tại Bệnh viện K  - Ảnh: hoa thiên phú
Tết xa nhà nhưng vẫn ấm tình thương
Sớm ngày 5.2.2015, có mặt ở Bệnh viện K - cơ sở 3, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội để trao những món quà tết sớm cho các em nhỏ, cán bộ nhân viên Công ty dược phẩm Hoa Thiên Phú với sự đồng hành của Hoa hậu VN 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các bác sĩ, y tá cũng như bệnh nhân nhí và người nhà nơi đây.
Sau khi trao các suất quà đến toàn bộ bệnh nhân tại khoa nhi, có dịp giao lưu cùng các bậc phụ huynh, chúng tôi mới biết được phần lớn các em ở đây đều đến từ rất nhiều tỉnh, thành ở xa Hà Nội như vùng đất khắc nghiệt miền Trung, nơi đồi núi hiểm trở bậc nhất Bắc bộ - Điện Biên - hay bản nghèo của huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Tết này, có lẽ các em sẽ không được sum vầy bên bếp lửa hồng, lưng cơm nóng hổi, hoa đào, hoa mận quê hương trong không khí đoàn viên. Nghĩ đến đấy, nước mắt như chực trào ra. Tết xa nhà, đông thêm lạnh. Nhưng dường như, sự có mặt của chúng tôi với những món quà nhỏ là chút lửa hồng xua tan đi cái lạnh se sắt này.
Chị Đào Thị Cúc đến từ Sơn La rưng rưng nước mắt với nỗi niềm con nhỏ mắc phải căn bệnh ung thư võng mạc - là bệnh nhân nhỏ nhất khoa nhi. Chị chia sẻ: “Cả hai vợ chồng từ xa đến Hà Nội điều trị cho con, không còn tâm trí đâu để nghĩ đến tết nữa. Nhận được quà của công ty và được hoa hậu đến thăm như thế này, chúng tôi rất bất ngờ và thầm cảm ơn. Đây không chỉ là quà mừng tuổi các cháu mà còn là lời an ủi, động viên tất cả chúng tôi - những người làm cha làm mẹ đang từng ngày hy vọng giành lại cuộc sống cho con em”.
Hoa hậu Kỳ Duyên: Việc làm thiện nguyện, cốt ở tấm lòng
Ngay khi nhận được lời mời tham dự chương trình từ thiện cùng Công ty cổ phần dược phẩm Hoa Thiên Phú - chủ sở hữu thương hiệu Sắc Ngọc Khang, đơn vị tài trợ Kim cương cuộc thi Hoa hậu VN 2014, Hoa hậu Kỳ Duyên đã nhanh chóng đồng ý.
Hoa hậu còn chia sẻ thêm: “Từ khi còn là học sinh cho đến mãi sau này, em vẫn luôn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện. Đây là việc làm thực sự xuất phát từ tấm lòng và là việc mình làm cả đời chứ không phải chỉ trong chốc lát”.
Đến thăm các em nhỏ, điều mà Hoa hậu Kỳ Duyên ấn tượng nhất chính là những nụ cười trẻ thơ: “Trước khi tới đây, cứ nghĩ các em nhỏ phải chịu đau đớn sẽ khóc rất nhiều, sợ người lạ hay nơi đông người. Thế nhưng được gặp các em, nhìn những nụ cười hồn nhiên như không biết mệt mỏi hay nỗi đau thể xác từ căn bệnh hiểm nghèo, em rất xúc động và cảm phục ý chí mạnh mẽ cũng như tinh thần lạc quan đáng quý trọng”.
Chung tay xây dựng đất nước
Cùng với hoạt động từ thiện diễn ra tại Bệnh viện K, trong năm qua, Công ty cổ phần dược phẩm Hoa Thiên Phú không những tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp vốn đã được tin dùng như Sắc Ngọc Khang, Viên uống Hoa Thiên, Siro - cốm Hoa Thiên, Kem Finomas, Hoạt huyết Minh Não Khang, Chức năng gan Bảo Nguyên… mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng trên cả nước. Có thể kể đến là vai trò nhà tài trợ chính trong một số chương trình có ý nghĩa cộng đồng như: Ngôi nhà mơ ước, Vượt lên chính mình, Lục lạc vàng hay các chương trình từ thiện tết vì người nghèo tại Hà Nội cũng như các huyện vùng sâu vùng xa mỗi dịp tết đến xuân về. Đây là những hoạt động ý nghĩa thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt, góp phần dựng xây những mùa xuân đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.