Hoa khôi sinh viên Việt Nam: 10 thí sinh lọt vào phần thi hùng biện tiếng Anh

14/12/2017 23:19 GMT+7

Chiều 14.12, 45 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam trải qua phần thi tiếng Anh. Ban tổ chức đã chọn 10 thí sinh có điểm số cao nhất bước vào phần thi hùng biện tiếng Anh sắp tới.

Trong khuôn khổ cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2017, 45 thí sinh tham dự vòng chung kết đã có buổi giao lưu về khởi nghiệp với các doanh nhân thành đạt vào 14.12 tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.
Tại buổi giao lưu, các thí sinh đã bày tỏ quan điểm khởi nghiệp của mình cũng như những khó khăn khi khởi nghiệp. Đa phần các bạn đều cho biết khó khăn lớn nhất khi khởi nghiệp là nguồn vốn, kiến thức kinh doanh, môi trường xung quanh.
Chia sẻ tại buổi giao lưu, anh Huỳnh Công Thắng, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, đồng sáng lập của nhiều Startup như: Vicgo, Globestudy, GetSpaces, Fablab Saigon… chia sẻ về chuyện khởi nghiệp và con đường lập nghiệp gian truân của mình: "Các bạn trẻ nghĩ khởi nghiệp rất dễ và tuyệt vời. Nhưng trước khi bắt đầu, các bạn phải tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Hiện tại mình đã có những lợi thế gì để khởi nghiệp? Làm chung với ai? Tài chính đến từ đâu? Sau 1 năm tiền sẽ "đổ" vào đâu? Mô hình kinh doanh của bạn có sự độc, lạ hay không?".
Thí sinh đặt câu hỏi trong phần giao lưu khởi nghiệp tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM Ảnh: Hoàng Long
Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cũng có những chia sẻ rất thú vị. Những định hướng về kinh doanh của chị đã tiếp thêm động lực cho các thí sinh muốn trở thành nữ doanh nhân tương lai: "Trong quá trình kinh doanh, quan trọng nhất là giá trị mình mang đến cho người tiêu dùng...", chị Uyên Phương nói.
Theo chị Uyên Phương, để đánh giá sự thành công của một người thì không nên nhìn vào vẻ ngoài hào nhoáng, mà phải nhìn vào những điều mà họ đã đánh đổi. “Doanh nghiệp nào cũng có thất bại và thành công, không có ai thành công mãi được. Đối với mọi kế hoạch kinh doanh, khi quyết định làm, dù chúng ta có niềm tin chiến thắng 100% thì thành công chưa chắc được 100%. Chính vì vậy, ta cần phải chuẩn bị kế hoạch kinh doanh thật kỹ rồi mới bắt tay vào thực hiện”, chị Uyên Phương khuyên.
Chiều cùng ngày, các thí sinh trải qua phần thi tiếng Anh. Đây là một trong những nội dung thi bắt buộc của vòng chung kết Hoa khôi sinh viên Việt Nam. 45 thí sinh thi trắc nghiệm, sau đó ban tổ chức chọn ra 10 thí sinh có điểm số cao bước vào phần thi hùng biện tiếng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.