'Học sinh Việt Nam rất tự tin và năng động'

12/11/2016 14:26 GMT+7

'Không thể nào đánh giá thấp các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Các bạn khiến mình ấn tượng qua vẻ tự tin, cởi mở và tiếng Anh rất lưu loát'

Sáng nay, 12.11, tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (quận 5, TP. HCM) diễn ra buổi giao lưu giữa học sinh của trường này với các đại biểu đến từ Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) 2016.
Buổi giao lưu được diễn ra dưới hình thức tọa đàm chia sẻ. Tuy nhiên, khác với trước đây, buổi tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng cho học sinh trung học” diễn ra theo hình thức thảo luận, chia sẻ giữa các học sinh và đại biểu đến từ các nước.
Theo đó, 50 đại biểu cùng các bạn học sinh của trường được chia thành năm nhóm và cùng nhau trao đổi về hai vấn đề chính: “Đâu là môi trường lý tưởng để nâng cao tính năng động của học sinh?” và “Phương pháp học tập hiệu quả”. Cuộc thảo luận diễn ra trong không gian lớp học và kéo dài 25 phút.
Dưới hình thức làm việc nhóm, những đại biểu đến từ các nước chia sẻ phương pháp học tập tại quốc gia của mình đến với mọi người và đưa ra những giải pháp thiết thực để phát triển giáo dục.
Farah Malik, đại biểu đến từ Singapore, chia sẻ: “Làm việc nhóm chung với các bạn học sinh Việt Nam, mình thấy các bạn vô cùng tự tin và năng động. Các bạn biết cách sử dụng 'mind-map' trong học tập và theo mình, đó là một phương pháp hiệu quả để tiếp thu”.
Farah cũng cho biết thêm sử dụng "mind-map" chính là phương pháp mà nền giáo dục Singapore chú trọng. “Điều này cho thấy môi trường giáo dục tại Việt Nam đang được nâng cao và đổi mới”, Farah  nói thêm.
Sau 25 phút thảo luận, các nhóm đại biểu và học sinh tập trung về hội trường để trình bày ý tưởng của mình đến với mọi người thông qua việc thuyết trình.
Sique, đại biểu đến từ Thái Lan, hào hứng: “Thật không thể nào đánh giá thấp các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Các bạn khiến mình ấn tượng qua vẻ tự tin, cởi mở và tiếng Anh rất lưu loát”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.