Hot girl Hàn ‘đốn tim’ dân mạng bằng loạt cover bài hát Việt

08/06/2016 13:40 GMT+7

Cô gái 9X Hàn Quốc nói tiếng Việt 'như bắp rang' ước sau khi tốt nghiệp đại học và có đủ điều kiện có thể thành lập một tổ chức giáo dục bằng âm nhạc cho trẻ em khó khăn ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng liên tục lan truyền các clip cover nhạc Việt của một cô gái có ngoại hình xinh đẹp, đến từ Hàn Quốc. Trong những sản phẩm của mình, hot girl này đã thể hiện khả năng nói, hát tiếng Việt một cách sành sỏi khiến người nghe thích thú, xen lẫn tò mò.

[CLIP] Shin Jin Ju cover ca khúc Ngốc của Hương Tràm nhận được nhiều lời khen từ dân mạng Việt - Nguồn: NVCC

Cô gái đó là Shin Jin Ju (sinh năm 1994, sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, chuyên ngành tiếng Việt) là chủ nhân của các clip gây xôn xao trên mạng.

Cô gái 9X Hàn cho biết cô thường xuyên tập hát những ca khúc Việt như Em đã biết, Ngốc, Em nhớ anh, Chỉ là thoáng qua…, để nâng cao khả năng phát âm cũng như hiểu hơn về văn hóa và gu âm nhạc hiện đại của bạn trẻ Việt.


[CLIP] Cô gái 9X Hàn thể hiện ca khúc Chỉ là thoáng qua của ca sĩ Thùy Chi - Nguồn: NVCC

Jin Ju bắt đầu đăng những clip cover lên mạng và thu hút sự quan tâm của giới trẻ từ đầu năm 2016. Đáng chú ý, cô nàng từng được kênh KBS World Radio mời đến phỏng vấn để chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Việt, cũng như tìm hiểu về quá trình thực hiện các ca khúc cover bằng ngôn ngữ này trên mạng xã hội.

Từ khi vào đại học đến nay, Jin Ju đã sang Việt Nam 3 lần. Mỗi chuyến đi để lại cho cô gái trẻ những cảm nhận mới mẻ, đầy thú vị về sự đa dạng văn hóa, nét đẹp thiên nhiên của từng vùng miền.

Cô gái 9X mơ ước sau khi tốt nghiệp đại học và có đủ điều kiện, cô có thể thành lập một đoàn giáo dục âm nhạc cho trẻ em khó khăn ở Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung.

Ngành tiếng Việt mà Jin Ju đang theo học ở Hàn được rất đông sinh viên yêu thích song mỗi năm khoa chỉ tuyển 30 sinh viên, nên tỉ lệ cạnh tranh rất cao. Công việc mà hot girl này hướng đến trong tương lai là việc làm trong ngành giải trí Việt, cụ thể hơn là quản lý, tổ chức sự kiện cho ca sĩ, diễn viên…

Cô gái 9X Hàn Quốc sở hữu ngoại hình xinh đẹp, mong muốn làm việc trong lĩnh vực giải trí ở Việt Nam - Ảnh: NVCC

“Với mình học tiếng Việt rất khó, ‘đau đầu’ nhất là cách phát âm. Người Hàn Quốc thì không thể nói rõ được các âm 'tr, d, đ, r, nh'. Trong đó, đối với mình thì phát âm 'tr' là vấn đề nan giải nhất. Phát âm có dấu cũng là một điều khó. Tiếng Hàn không có dấu cho nên khi mình nói tiếng Việt thì không thể vừa nói nhanh vừa phát âm dấu chuẩn xác được”, cô gái 9X kể về những khó khăn khi làm quen với ngôn ngữ mới.

Có một điều khá thú vị, tên tiếng Hàn của cô là Jin Ju, song khi sang Việt Nam lại thường bị các bạn đọc thành Chin Su (tên một nhãn hiệu nước tương), từ đó, cô gái 9X này quyết định lấy Ngọc làm tên tiếng Việt của mình. Ngoài tiếng Việt, Jin Ju còn muốn học thêm tiếng Thái và tiếng Campuchia.
Jin Ju được kênh KBS World Radio mời đến để chia sẻ về quá trình học tiếng Việt - Ảnh: NVCC

“Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng để phát triển lĩnh vục giải trí, ngoài ra đây còn là đất nước có nền văn hóa đặc sắc nên thu hút được rất nhiều bạn trẻ Hàn Quốc đến để học tập, làm việc. Riêng mình, cuộc sống ở Việt Nam rất thoải mái. Mình tin, bản thân sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống khi đến đây”, góc nhìn của cô gái 9X về Việt Nam - mảnh đất hứa cô đang hướng đến trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.