Kết nối trái tim tình nguyện 2016 đem niềm vui đến cho bà con

04/12/2016 17:55 GMT+7

Tối 3.12, tại Trung tâm văn hóa H.Hồng Ngự, diễn ra đêm hội Kết nối trái tim tình nguyện, với nhiều tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu, đặc sắc, thu hút hàng ngàn thanh thiếu niên và người dân đến xem.

Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp Nguyễn Tôn Hoàng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Tháp Đặng Thị Mỹ Cẩm đến dự…
Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Vũ Minh, khẳng định: “Chương trình “Kết nối trái tim tình nguyện” về Đồng Tháp với nhiều công trình phần việc thiết thực góp phần khắc phục khó khăn của địa phương huyện biên giới. Đây cũng là những nội dung, công trình phần việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần xây dựng nông thôn mới, là những nội dung khởi đầu cho các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2017 – 2022.”.
Ông Nguyễn Văn Khơi, Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự, nói: “Tôi xin chân thành cảm ơn các đơn vị đã đóng góp về vật chất và tinh thần cho ngày hội Kết nối trái tim tình nguyện. Đặc biệt, chương trình mang tính cộng đồng rất hay vì đã phát huy được nhiều nguồn lực trong xã hội chung tay phục vụ cộng đồng. Tôi hy vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình thiết thực tương tự để chia sẻ, giúp đỡ người dân địa phương được thụ hưởng nhiều hơn”.
Các tình nguyện viên tổ chức các hoạt động với nhiều trò chơi dân gian phục vụ thanh thiếu nhi tại xã Long Khánh B
Là đơn vị có nhiều đóng góp cho chương trình này, ông Lê Hồng Phúc-Phó tổng giám đốc Tập đoàn Novaland, chia sẻ: “Bên cạnh việc hoạt động kinh doanh của mình, chúng tôi đã và đang tích cực tham gia nhiều chương trình thiện nguyện với cộng đồng. Và lần này, chúng tôi tham gia chương trình Kết nối trái tim tình nguyện với mong muốn góp phần chăm lo, hỗ trợ cho người dân với một tinh thần tự nguyện và trách nhiệm chia sẻ”.
Đại diện Báo Thanh Niên trao học bổng cho học sinh nghèo của xã Long Khánh B
Sáng cùng ngày,trong khuôn khổ chương trình “Kết nối trái tim tình nguyện 2016, đồng loạt diễn ra tại 11 xã vùng biên giới Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) diễn ra ngày hội Sen Hồng, thu hút hơn 500 tình nguyện viên cùng chung tay chăm lo, phục vụ trẻ em và bà con nghèo thông qua nhiều nội dung thiết thực.
Không gian giúp học sinh thỏa thích vẻ lên những ước mơ của mình
Tại xã Long Khánh B (H. Hồng Ngự), hàng ngàn em thiếu nhi tập trung về Trường tiểu học Long Khánh 2B bỗng trở nên rộn rã hơn với niềm vui, tiếng cười khi được các tình nguyện viên của chương trình khoáy động thông qua việc tổ chức nhiều trò chơi dân gian, các gian hàng ẩm thực, sân chơi đọc sách thiếu nhi, gian hàng vẻ ước mơ…
Một tiết mục nhảy sôi động của các tình nguyện viên biểu diễn phục vụ thanh thiếu nhi và người dân tại xã Thường Thới Hậu A
Phan Thị Ngọc Minh, học sinh Trường tiểu học Long Khánh 2B, tâm sự: “Lần đầu tiên con được tham gia trò chơi mò đá, chồng ly cùng với các anh chị tình nguyện viên đến từ Sài Gòn về đây, con cảm thấy rất vui, không những thế mà còn được các anh chị tặng quà nữa nên thích ơi là thích.”
Song song với việc tổ chức các sân chơi cho thiếu nhi, tại đây còn diễn ra với nhiều phần việc cụ thể: trao quà cho 100 hộ gia đình chính sách, 3 tủ sách thiếu nhi, trao học bổng cho học sinh nghèo, trao bộ máy vi tính cho xã đoàn, thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo và cận nghèo.
Trao quà cho gia đình chính sách và người nghèo tại xã Thường Thới Hậu A
Hoạt động do Trung tâm công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam (T.Ư Hội LHTN Việt Nam), Đoàn cơ sở phía Nam, Cụm đoàn khối cơ quan T.Ư, Hội LHTN tỉnh Đồng Tháp và Mạng lưới các CLB Đội Nhóm tình nguyện TPHCM tổ chức. Trong đó, Báo Thanh Niên hỗ trợ về mặt truyền thông; Tập đoàn Novaland, Công ty Anova Feed và các đối tác đồng hành khác,hộ trợ gần 3 tỉ đồng. Cụ thể, chương trình đã khởi công xây dựng 7 căn Nhà nhân ái (60 triệu đồng/căn), đồng thời triển khai công trình Thắp sáng đường quê, với chiều dài 7km tại 11 xã thuộc huyện Hồng Ngự.
Bên cạnh đó, còn có nhiều hạn mục công việc có ý nghĩa khác như: trao cặp bò khởi nghiệp cho thanh niên, tặng phiếu BHYT cho hộ nghèo, khám phát thuốc cho người dân. Song song đó là trao tặng học bổng, xe đạp, tủ sách cho học sinh, tặng quà cho gia đình khó khăn, hỗ trợ máy tính làm việc cho cán bộ Đoàn hội địa phương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.